ข่าว

มาโน่ ยก ขวาพิฆาต " วีระเทพ ป้อมพันธุ์" พาทีมชาติไทย ชิงทอง"ซีเกมส์ 2021 "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" มาโน่ โพลกิ้ง"   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  ยกความดีความชอบของ"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในกีฬา"ซีเกมส์ 2021" ที่ประเทศเวียดนาม มาจากฝีเท้าในแบบสุดเซอร์ไพรส์ของ  " วีระเทพ ป้อมพันธุ์"ที่ซัดด้วยขวา ทั้งที่ไม่ได้ถนัด ส่งไทยเข้าสู่รอบชิง

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  การทำผลงานของ"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31   "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม  โดยทีมชาติไทย  ทำผลงานเอาชนะทีมชาติอินโดนีเซีย 1-0  ซึ่งประตูชี้ขาดในเกมนี้  มาจาก "วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ" ที่ยิงเข้าไป ในนาทีที่  94  หลังจากเสมอกันในเกม 0-0 จนต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที   หรือ เล่นจนครบ 120 นาที 

 

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ทำผลงานเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม B และพบกับ  ทีมชาติอินโดนีเซีย  รองจ่าฝูงของกลุ่ม A  โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ มีขึ้นที่สนาม  เธียนตรวจสเตเดี้ยม  ในจังหวัดนัมดิงห์  ประเทศเวียดนาม  ก่อนแข่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  ตั้งเป้าที่จะเก็บชัยชนะในนัดนี้ ภายใน 90 นาที  เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อเวลาออกไป  และต้องไปยิงจุดโทษตัดสิน  ซึ่งปรากฏว่า ครบ 90นาที  เสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที  และ เป็น "วีระเทพ ป้อมพันธุ์" ที่ยิงประตูในนาทีที่  94  ช่วยให้ทีมชาติไทย ชนะอินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะ ระหว่าง เวียดนาม หรือ  มาเลเซีย

 

 " ต้องชื่นชมวีระเทพ   ป้อมพันธุ์  เพราะปกติเขายิงเท้าขวา ไม่ได้ไม่รู้ว่าวันนี้ยิงมาได้ยังไง  ยิงขวาได้อย่างสวยงาม  วันนี้ ยิ่งกว่ามีความสุข และพอใจที่ทุกคนแสดงสปิริต  จนเอาชนะ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ   ต้องชื่นชมผู้เล่นเราสู้กันทุกคน แสดงสปิริตได้ยอดเยี่ยมและต่อสู้กันเป็นทีมอย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศได้  ตอนนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการซ้อมแล้ว แต่เป็นการพักฟื้นร่างกาย ให้ผู้เล่นกลับมาได้สมบูรณ์แค่ไหน หรือว่าพร้อมกี่คนสำหรับรอบชิงชนะเลิศ ขึ้นอยู่กับนักกายภาพ นักวิเคราะห์ของเรา เพื่อเตรียมแผนให้พร้อมสำหรับรอบชิงชนะเลิศ" มาโน่  ระบุ

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ผู้ชนะ ระหว่าง เวียดนาม หรือ มาเลเซีย ซึ่งจะแข่งขันกันที่ หมี่ ดิญ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม  เวลา 19.00 น.

 

มาโน่  ยก ขวาพิฆาต " วีระเทพ ป้อมพันธุ์" พาทีมชาติไทย ชิงทอง"ซีเกมส์ 2021 " มาโน่  ยก ขวาพิฆาต " วีระเทพ ป้อมพันธุ์" พาทีมชาติไทย ชิงทอง"ซีเกมส์ 2021 " มาโน่  ยก ขวาพิฆาต " วีระเทพ ป้อมพันธุ์" พาทีมชาติไทย ชิงทอง"ซีเกมส์ 2021 "

วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ กองกลางทีมชาติไทย ทำประตูนาทีที่ 94 ช่วยให้ทีมชาติไทย ชนะอินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซีเกมส์  รอพบผู้ชนะอีกคู่ระหว่าง เวียดนาม หรือ มาเลเซีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ