ข่าว

ขโมยลักรูปปั้นเทพเจ้าจากวัดโบราณ ฝันร้ายหลอกหลอน จนต้องแอบนำไปคืน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรดใช้วิจารณญาณ ขโมยในอินเดียลักรูปปั้นเทพเจ้าจากวัดเก่าแก่ 300 ปี เจอฝันร้ายจนนอนไม่ได้ สุดท้ายแอบนำไปคืน 

 

ขโมยกลุ่มหนึ่งลอบเข้าไปขโมยรูปปั้นเทพเจ้าจำนวน 16 องค์ มูลค่าหลายล้านรูปี  จากวัดบาลายี (พระนารายณ์) ที่เมืองจิตรกูฎ รัฐอุตตรประเทศ แต่ผ่านไปเพียง 6 วัน  แอบนำรูปปั้น 14 องค์ใส่กระสอบมาวางคืนหน้าที่พักนักบวชที่วัด อ้างว่าพวกเขาฝันร้ายตั้งแต่ก่อเหตุ 

 

ตำรวจกล่าวว่า  Mahant Ram Balak Das  นักบวชที่วัดเก่าแก่อายุ 300 ปีแห่งนี้  ได้เข้าแจ้งความ หลังพบว่ารูปปั้นล้ำค่า 16 องค์ถูกขโมยไปในคืนวันที่ 9 พ.ค.  ในจำนวนนี้ประกอบด้วย รูปปั้นพระนารายณ์ 9 องค์ ทำจากโลหะผสม 8 อย่างที่เรียกว่า ashtadhatu   รูปปั้นพระนารายณ์ ทำจากทองแดง 3 องค์  ทำจากทองเหลือง 4 องค์  ที่เหลือ  6 องค์เป็นรูปปั้นพระกฤษณะและพระศาลีคราม (อวตารของพระนารายณ์หรือพระวิษณุ)  และเทพเจ้าองค์อื่นๆอีก 4 องค์  นักบวชอ้างว่ารูปปั้นเทพเจ้าทุกองค์อายุราว 300 ปี และเป็นของล้ำค่า เนื่องจากประดับด้วยเงินบริสุทธิ์  ตำรวจรับแจ้งความและเปิดสอบสวน  

 

 

ขโมยลักรูปปั้นเทพเจ้าจากวัดโบราณ ฝันร้ายหลอกหลอน จนต้องแอบนำไปคืน 

 

แต่แล้ว เช้าวันที่ 14 พ.ค.  รูปปั้นเทพเจ้าที่ถูกขโมยไป 14 องค์  ถูกพบอยู่ในกระสอบใกล้กับวัด พร้อมจดหมายเขียนด้วยลายมือ ว่าพวกเขารู้สึกเสียใจและขอการให้อภัยในสิ่งที่ทำลงไป ทั้งอ้างว่าตั้งแต่ขโมยรูปปั้นล้ำค่า พวกเขากินไม่ได้นอนไม่หลับ ฝันร้ายน่ากลัวทุกคืน  พร้อมขอให้นักบวชอัญเชิญรูปปั้นประดิษฐานดังเดิม ขณะตำรวจยังสอบสวนหาผู้กระทำผิด และติดตามรูปปั้นที่ยังไม่ได้คืนต่อไป 

 

ที่มา  indiatimes  


 

logoline