ข่าว

รวบพระเมา "ยาบ้า" อาละวาดคาสำนักสงฆ์ ค้นกุฏิเจอซุกอีก 21 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน รวบพระเสพ "ยาบ้า" เมาอาละวาดในสำนักสงฆ์บ้านป่าเมี้ยง ค้นกุฎิพบอีก 21 เม็ด ซ่อนอยู่บนหัวนอน นำตัวส่งเจ้าคณะตำบลสึกก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

19 พ.ค.2565 เมื่อเวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน นำโดย นายชาญชัย ทัศสุ หน.ฝ่ายปกครองความมั่นคง พ.ต.ท.กุลชาติ ศักดิ์โยธินธาดา รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นายวิวัฒน์ โรจน์ทวีชัย ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าเมี้ยง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้รวมกัน จับกุม นายวันชัย  (สงวนนามสกุล)  อายุ 50 ปี ชาว ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพระอาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์ บ้านป่าเมี้ยง ม.9 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 21 เม็ด

 

 

 

 

 

 

รวบพระเมา \"ยาบ้า\" อาละวาดคาสำนักสงฆ์ ค้นกุฏิเจอซุกอีก 21 เม็ด

 


โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์มีอาการคล้ายคนเมายาบ้าอาละวาดอยู่ภายในสำนักสงฆ์ จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบ นายวันชัย อยู่ในอาการมึนเมาพูดจาวกวน ทางเจ้าหน้าท่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ และได้ทำการตรวจค้นในกุฏิ พบยาบ้าจำนวน 21 เม็ด ซ่อนอยู่ภายใน ซองบุหรี่ ที่ซุกอยู่ภายในกล่องโทรศัพท์ อีกชั้น ซึ่งวางอยู่บนหัวเตียง

 

 

รวบพระเมา \"ยาบ้า\" อาละวาดคาสำนักสงฆ์ ค้นกุฏิเจอซุกอีก 21 เม็ด

 

 

 

 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวันชัย ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลแม่จัน ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะ ผบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตมีน)ในปัสสาวะ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายวันชัย ไปให้เจ้าคณะตำบล ทำการสึก ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบพระเมา \"ยาบ้า\" อาละวาดคาสำนักสงฆ์ ค้นกุฏิเจอซุกอีก 21 เม็ด

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จังหวัดเชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ