ข่าว

ปส.สกัดจับ"นักค้ายา"แนวชายแดน พบยาบ้าเกือบ 9 ล้านเม็ด เคตามีน 50 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส.สกัดจับ"นักค้ายา"ชายแดน ลักลอบผ่านอ.เชียงแสน จ.เชียงราย เตรียมส่งลูกค้าภาคกลาง พบยาบ้าเกือบ 9 ล้านเม็ด เคตามีน 50 กก.

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.65 เวลา 01:30 น. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา  ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 สกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดที่ขนยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้ามาส่งให้ผู้ค้ายาเสพติดในประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน คือ นาย อนันต์สิทธิ์  ทรงเจริญกูล อายุ 21 ปี จ.เชียงราย , นาย ธเนศ มาศกิตติวงศ์ อายุ 27 ปี จ.พะเยา , นาย เซ้ง แช่ว้า อายุ 38 ปี จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 8,800,000 เม็ด เคตามีน ชนิดเกล็ด จำนวน 50 กก. และรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ผผ-3097 เชียงใหม่ (บรรทุกยาบ้าของกลาง) รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บต-3081 พะเยา (ขับนำสำรวจเส้นทาง) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน 1กธ-1218 เชียงราย (ขับนำสำรวจเส้นทาง) และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง 

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 เฝ้าสืบสวนติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ายาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ภาคกลาง โดยใช้ระบบฐานข้อมูล Big Data เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ประกอบการสืบสวนจับกุม จนกระทั่งได้ข้อมูลแน่ชัดว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนยาเสพติดล็อตใหญ่จากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาในจังหวัดเชียงราย จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบรถจักรยานยนต์ ขับนำรถยนต์กระบะ 2 คัน ออกจากพื้นที่ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นจุดรับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันสกัดรถทั้ง 3 คัน พบยาบ้า จำนวน 8,800,000 เม็ด และเคตามีน ชนิดเกล็ด จำนวน 50 กก. ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์คันที่ขับนำ โดยมีนายอนันต์สิทธิ์ เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ทำการจับกุมนายอนันต์สิทธิ์ฯ และพวก ได้ที่บริเวณริมถนน บายพาสเชียงแสน-เชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย 
ปส.สกัดจับ"นักค้ายา"แนวชายแดน  พบยาบ้าเกือบ 9 ล้านเม็ด เคตามีน 50 กก.

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างลำเลียงยาเสพติดมาจากแนวชายแดน เพื่อนำมาเก็บพักในพื้นที่ จ.เชียงราย ก่อนนำส่งให้กับกลุ่มลูกค้าต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (เคตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และ จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการขยายผลผู้สั่งการ ผู้ร่วมขบวนการ และใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ปส.สกัดจับ"นักค้ายา"แนวชายแดน  พบยาบ้าเกือบ 9 ล้านเม็ด เคตามีน 50 กก.

ปส.สกัดจับ"นักค้ายา"แนวชายแดน  พบยาบ้าเกือบ 9 ล้านเม็ด เคตามีน 50 กก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ