ข่าว

คลิประทึก วาฬโผล่พ่นน้ำฟาดเต็ม ๆ เรือเกือบล่ม นักท่องเที่ยวเจ็บ 4 หามส่งรพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปนาทีวาฬยักษ์โผล่พ่นน้ำ ฟาดใส่เรือนักท่องเที่ยวในเม็กซิโก บาดเจ็บ 4 ราย เรือเกือบล่ม หลังคาพัง ราวเหล็กเรือบิดงอ



คลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ได้ เป็นนาทีระทึกขณะเรือเล็กลำหนึ่งลอยลำอยู่ในอ่าวโตโปโลบัมโบ  จ. ซีนาลัว  ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก วาฬยักษ์กระโดดขึ้นมาเหนือน้ำ ขาลงฟาดไปที่เรือนักท่องเที่ยวเต็มแรง จนเรือโคลงเคลงเกือบล่ม ผู้โดยสารบนเรือ 4 คนกระเด็นกระดอน ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งรพ.  สื่อท้องถิ่นรายงานว่า หนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น กระดูกซี่โครงร้าว บาดเจ็บที่ศีรษะ และมีสตรีอีกคนขาหัก  แรงกระแทกทำให้หลังคาเรือพังยุบ และราวจับบางส่วนถึงกับบิดงอ

 

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า วาฬรู้สึกถูกคุกคามหากเรือเข้าใกล้มากเกินไป จึงขอกำชับให้คนขับเรือรักษาระยะห่างอย่างเหมาะสมขณะชมธรรมชาติ

 
 

 

 

 

 

น่านน้ำที่เกิดเหตุเป็นแหล่งดูวาฬยอดนิยม โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ของทุกปี วาฬหลังค่อมแปซิฟิก เกรย์ และวาฬสีน้ำเงิน จะอพยพไปผสมพันธุ์ในอ่าวแคลิฟอร์เนีย

 


คลิประทึก วาฬโผล่พ่นน้ำฟาดเต็ม ๆ เรือเกือบล่ม นักท่องเที่ยวเจ็บ 4 หามส่งรพ.

 

 

วาฬหลังค่อม ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องพฤติกรรมพ่นน้ำน่าตื่นตาตื่นตา อาจมีน้ำหนักมากถึง 50 ตัน ไม่แน่ชัดว่าเหตุการณ์นี้ทำให้วาฬตัวนี้บาดเจ็บไปด้วยหรือไม่ 

 

สามสัปดาห์ก่อนหน้า เพิ่งมีเหตุเรือชนกับวาฬ นอกฝั่งเมืองลาปาซ อ่าวแคลิฟอร์เนียเช่นกัน ส่งผู้โดยสารลอยขึ้นไปในอากาศ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5-6 คน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ