ข่าว

รวบสาวเจ้าของ"บัญชีม้า" แก๊งโรแมนซ์สแกม เจ้าตัวอ้าง แค่ให้เพื่อนยืม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบสาวเจ้าของ"บัญชีม้า" รับว่าจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้ "แก๊งโรแมนซ์สแกม" เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างแค่เคยให้เพื่อนยืมใช้บัญชีธนาคารเท่านั้น

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป.จับกุม น.ส.กาญจนา อายุ 30 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดสุโขทัย" ที่ จ.142/2561 ลงวันที่ 24 ก.ย.2561 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง" และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนสาธารณะ ม.5 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร หรือ "บัญชีม้า" ให้กับแก๊งมิจฉาชีพแสร้งรักออนไลน์ หรือ "โรแมนซ์สแกม" นำไปใช้หลอกลวงเหยื่อหญิงสาวชาวไทย จนสูญเงินไปกว่า 4 แสนบาท ต่อมาผู้เสียหายบางส่วนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุโขทัย เพื่อเอาผิดกับกลุ่มขบวนการดังกล่าว รวมไปถึง น.ส.กาญจนา ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร หรือ "บัญชีม้า" จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.กาญจนา ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังตามจับตัวได้ในที่สุด

สอบสวน น.ส.กาญจนา ให้การภาคเสธอ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการดังกล่าว แต่รับว่าเคยให้นำสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรเอทีเอ็มของตัวเอง ไปให้กับเพื่อนใช้ เนื่องจากเพื่อนอ้างว่าจะนำไปใช้รับเงินที่โอนเข้ามา แต่ไม่ทราบว่าจะได้มาจากใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสุโขทัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline