ข่าว

แกนนำ "มวลมหาประชาชน" รำลึกความหลัง ชวน "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตแกนนำ "มวลมหาประชาชน" รำลึกความหลัง "รองเท้าผ้าใบ" กับใจถึงๆรวมพลัง "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." ไม่ให้สิ่งที่ทำมาสูญเปล่า

ณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.โพสต์เฟสบุ๊ค วานนี้ หัวข้อ“รองเท้าผ้าใบ กับใจถึงๆ แสดงพลังกันอีกครั้ง” มีเนื้อหาว่า

คนกรุงเทพฯหลายล้านคน เคยออกมาร่วมกับพวกผม 4 คน เคยออกมาแสดงพลังต่อสู้ เพื่อความถูกต้อง เพื่อบ้านเกิดเมืองนอนที่เรารัก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว วันที่ประชาชนออกมาต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรมสุดซอยและการทุจริต คอร์รัปชั่นของรัฐบาลในยุคนั้น ฝ่ายตรงข้ามพยายามด้อยค่าพลังบริสุทธิ์ของประชาชน อ้างว่าคนมาไม่เยอะ จำนวนไม่มากจริง…

 

แกนนำ "มวลมหาประชาชน" รำลึกความหลัง ชวน "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

 

ในวันรวมตัวของมวลมหาประชาชน ผมเลยตัดสินใจทำสติ๊กเกอร์ เรียงเบอร์ หนึ่งถึงล้าน แจกทุกทางเข้า-ออก ผมย้ำกับทีมงานให้แจกคนละใบเท่านั้น สติ๊กเกอร์หมดภายในสองชั่วโมง คนไม่ได้รับอีกเยอะ ยืนยันว่า คนมาเกินล้านคนจริงๆครับ

เวลาผ่านไป คนประมาณ 20% อาจมีความรู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ กับสิ่งที่เราต่อสู้ในวันนั้น กับ บริบทของประเทศชาติในวันนี้ เสียใจกับการมีส่วนร่วมในการออกมาสู้เพื่อความถูกต้อง แต่เหมือนไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งเข้าใจได้…

 

แกนนำ "มวลมหาประชาชน" รำลึกความหลัง ชวน "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

 

แต่ผมเชื่อว่า 80% ของคนที่มาในวันนั้นยังยึดมั่นและเชื่อในการต่อสู้ของเรา วันนี้เราต้องการพลังของคน 80% นั้น หรือแปดแสนคนที่จะปกป้องเมืองหลวงของเรา ไม่ให้ใครเข้ามาโกงกินอีก เลือกคนที่ดี ที่ต่อสู้มากับพวกเรา เข้าไปบริหารเมืองหลวง ทำกรุงเทพให้ดีขึ้นในทุกๆด้าน

 

ไม่ใช่คนที่จะมาหาประโยชน์จาก กทม. หรือเอาครอบครัวมานั่งบัญชาการในศาลาว่าการ

ไม่ใช่คนที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม และมีความยึดโยงกับพรรคการเมืองต่างแดน

ไม่ใช่คนที่มีทัศนคติทางด้านลบต่อสถาบัน

ไม่ใช่คนที่มีประวัติเรื่องทุจริต คอร์รัปชั่น เดี๋ยวต้องมาเลือกตั้งกันใหม่

ผมทราบดีว่า หลายล้านคนที่มาในวันนั้น มีจำนวนมากอยู่ต่างจังหวัด แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีญาติพี่น้องและคนรู้จักเป็นคนกรุงเทพฯ ผมขอเชิญชวนมวลมหาประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม หรือบอกคนที่เรารู้จักที่อยู่ใน กทม ออกมาแสดงพลังกันครับ

เลือกคนที่ดีที่สุด คนที่ต่อสู้กับความไม่ดีไม่ถูกต้องมาตลอด คนรุ่นใหม่ ไฟแรงที่มีพลังและประสบการณ์ เข้าไปทำงาน ปฏิรูปกรุงเทพอย่างที่เราอยากให้เป็น ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ กล้าเปลี่ยนแปลง แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ทำกรุงเทพให้ดีกว่าเดิม พวกเราคงมองเห็นอยู่ว่าคนคนนั้น คือ ใคร…หมดเวลาลังเลครับ วันที่ 22 เข้าคูหา เทคะแนนให้เค้าคนนั้น ปลุกพลังเงียบออกมาต่อสู้อีกครั้ง
 

 

แกนนำ "มวลมหาประชาชน" รำลึกความหลัง ชวน "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

 

รศ.ดร. พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อดีตอธิการบดีพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า ให้ความเห็นในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์เช้าวันนี้ว่าโค้งสุดท้ายใกล้เลือกตั้ง การรณรงค์ใช้วิธีการบล็อกโหวต จะชนะคู่แข่งได้ ก็ต่อเมื่อคะแนนนิยมไม่ทิ้งห่างมาก
และผู้สมัครฝ่ายเดียวกัน ที่จะถูกชูขึ้นมาเพื่อให้ฝ่ายเดียวกันเลือกตั้งต้องมีความโดดเด่นกว่าคนอื่น  หากไม่ใช่เช่นนั้นแล้ว การรณรงค์บล็อกโหวตจะไม่ได้ผล เพราะผู้สนับสนุนผู้สมัครฯแต่ละคนก็จะต่างคนต่างลงคะแนน ผู้สมัครฯที่ตนเองชื่นชอบ แต่ผลสำรวจการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่าน ได้คำตอบว่า คนกรุงเทพฯ มีคำตอบ เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในใจอยู่แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ