ข่าว

โดนหลายข้อหา "หนุ่มคลั่ง" ชิงแท็กซี่ ทำร้ายเด็กรับรถ ก่อนโดดเจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มคลั่ง" ทำร้ายเด็กรับรถร้านอาหารย่านพระราม 3 ก่อนชิงรถแท็กซี่ขับขึ้นไปจอดกลางสะพานพระราม 3 ขอดื่มน้ำอัดลมก่อนทิ้งตัวลงเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่ช่วยทันนำส่งตรวจร่างกายก่อนแจ้งข้อหาผิดหลายกระทง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เอนก เต๊ะสมัน สารวัตร (สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุชิงรถแท็กซี่ บน ถนนพระราม 3 ปากซอย 60 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ สน.บางโพงพาง เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบนายวิรัตน์ จันทร์ผือโป้ด อายุ 62 ปี เจ้าของรถแท็กซี่ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 1594 กรุงเทพมหานคร ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ 

 

นายวิรัตน์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนำรถออกไปรับส่งผู้โดยสาร และกำลังจะเข้าบ้านพักผ่อน เมื่อขับผ่านมาถึงถนนพระราม 3 ปากซอย 60 ตนได้เกิดปวดปัสสาวะจึงจอดเข้าข้างทางแวะทำธุระส่วนตัว โดยขณะนั้นลืมดับเครื่องเอาไว้ เมื่อปัสสาวะแล้วเสร็จ กำลังเดินกลับไปที่รถ พบชายนิรนามอายุประมาณ 35 - 40 ปี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว ไม่ใส่รองเท้า มีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่ง เหมือนคนเมายาเสพติด วิ่งมาที่รถตน ก่อนเปิดประตู ขับรถออกไปต่อหน้าต่อตา

 

 

 

โดนหลายข้อหา "หนุ่มคลั่ง" ชิงแท็กซี่ ทำร้ายเด็กรับรถ ก่อนโดดเจ้าพระยา

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการแจ้งวิทยุสื่อสาร ขอกำลังเสริมเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักข้างเคียง เพื่อสกัดจับชายคนดังกล่าว อีก 10 นาทีต่อมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ให้ข้อมูลว่าพบชายคนดังกล่าวไปจอดรถอยู่กลางสะพานพระราม 3 ฝั่งมุ่งหน้าท่าพระ  โดยชายดังกล่าวยืนอยู่บนขอบปูนกลางสะพาน มีอาการลุกลี้ลุกลนเดินไปมาอยู่ระหว่างหลังคารถและขอบปูนกลางสะพาน เจ้าหน้าที่จึงขอสนับสนุน เรือตรวจการณ์ ของตำรวจ สน.บางคอแหลม และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยให้มายังที่เกิดเหตุ เพื่อล้อมเชือกกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง และเฝ้าระวังผู้ก่อเหตุกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

 

 

โดนหลายข้อหา "หนุ่มคลั่ง" ชิงแท็กซี่ ทำร้ายเด็กรับรถ ก่อนโดดเจ้าพระยา

 

 

ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับชายคนดังกล่าวแต่ไม่เป็นผล เบื้องต้นชายนิรนาม ได้พยายามขอน้ำอัดลมดื่ม ตลอดเวลา และขู่จะกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอยู่เป็นระยะ ๆ ทางอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ไปซื้อน้ำอัดลม มาให้ตามที่ร้องขอ

 

จากนั้นได้นำน้ำอัดลมวางไว้บนหลังรถแท็กซี่ เมื่อชายคนดังกล่าวเดินมาหยิบดื่มได้เพียง 2 อึก ก็ตัดสินใจทิ้งตัวจากขอบปูนกลางสะพานลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในทันที ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของไทยมุงและพลเมืองดี ที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก 

 

 

โดนหลายข้อหา "หนุ่มคลั่ง" ชิงแท็กซี่ ทำร้ายเด็กรับรถ ก่อนโดดเจ้าพระยา

 

 

 

ทันทีที่ร่างชายคนดังกล่าวกระแทกสู่ผิวน้ำ เรือตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม  ก็ตรงเข้าไปช่วยเหลือ นำขึ้นบนเรือในทันที ก่อนที่จะพาชายนิรนามคนดังกล่าวขึ้นฝั่ง บริเวณใต้สะพานกรุงเทพ ฝั่ง สน.วัดพระยาไกร ส่งต่อให้รถพยาบาลนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทำการตรวจร่างกาย และอายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

โดนหลายข้อหา "หนุ่มคลั่ง" ชิงแท็กซี่ ทำร้ายเด็กรับรถ ก่อนโดดเจ้าพระยา

 

 

ด้าน พ.ต.ต.เอนก เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลของชายคลุ้มคลั่งที่ก่อเหตุ เบื้องต้นพบข้อมูลว่าก่อนลงมือชิงรถแท็กซี่ เจ้าตัวได้ บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายเด็กรับรถของร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ ริมถนนพระราม 3 ใกล้ซอย 60 แล้วถูกคนในร้านช่วยกันขับไล่ออกมา เนื่องจากไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย จากนั้นเมื่อขับรถแท็กซี่ที่ได้จากการชิงทรัพย์ขึ้นไปบนสะพานพระราม 3 แล้ว ก็ขอดื่มน้ำอัดลมก่อนกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นพบว่ารถแท็กซี่ของกลางมีร่องรอยการเฉี่ยวชนรอบคัน กระจกหน้าแตก จึงประสานให้แพทย์ดำเนินการ ตรวจร่างกายหาสารเสพติดและอายัดตัวเอาไว้ และเตรียมแจ้งข้อหาตามความผิดหลายกระทง

 

ต่อมามีรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางโพงพาง ทราบชื่อผู้ก่อเหตุรายนี้แล้วมีชื่อว่า นายปาน  (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี เบื้องต้นเจ้าตัวไม่ได้มีอาการบาดเจ็บใด ๆ ส่วนเด็กรับรถของร้านอาหาร ซึ่งกระโดดเกาะท้ายรถแท็กซี่ และหายตัวไปก่อนรถจะมุ่งหน้าขึ้นสะพานพระราม 3 ขณะนี้ยังไม่พบตัวว่าอยู่ที่ใด

 

 

 

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์  ผู้สื่อข่าว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ