ข่าว

รมว.พิพัฒน์ ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง สมเกียรติ จันทรา" มือบิดจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ผลผลิตจากโครงการ " ฮอนด้า เรซทู เดอะดรีม" เจ้าของผลงานคนไทยคนแรก ที่ขึ้นตำแหน่งแชมป์ในคลาส"โมโตทู" ได้รับการยกย่อง จากรมว.ท่องเที่ยว และกีฬา ให้เป็นต้นแบบ ที่เยาวชนจะก้าวตาม เพื่อไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก

ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ถนนราชดำเนิน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้ให้การต้อนรับ     "ก้อง สมเกียรติ จันทรา"   นักแข่งรถจักรยานยนต์  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"   ในสังกัดทีมแข่ง   อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย   เพื่อร่วมแสดงความยินดี กับความสำเร็จ  โดย ก้อง สมเกียรติ  สร้างผลงานชนะเลิศ   จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกโมโตทู  อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนมีนาคม  , รองชนะเลิศ แกรน พรีมิโอ มิชลิน เดอ ลา รีพับลิก้า อาร์เจนติน่า 2022  "อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์"  ประเทศอาร์เจนตินา   เมษายน ที่ผ่านมา  จนมาถึง  เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์  ที่เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส  ได้อันดับที่ 3   เป็นคนไทยคนแรก ที่สร้างผลงานดังกล่าว

 

การร่วมแสดงความยินดี   มี ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย , ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต   ร่วมด้วย   ทั้งนี้  พิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวให้กำลังใจ "ก้อง สมเกียรติ จันทรา"     โดยเชื่อว่าการสร้างผลงานในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก คลาสโมโตทู  คือ การสร้างโอกาสให้นักแข่งไทย ก้าวไปถึงปลายทาง  คือ ได้เข้าร่วมแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ( โมโตจีพี)  ขอให้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ  ก้อง  สมเกียรติ จันทรา เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนได้ก้าวตาม 

 

ก้อง  สมเกียรติ  จันทรา  เปิดเผยว่า  ภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ขอขอบคุณไทยฮอนด้า และแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทย  และทุกฝ่าย  ที่ทำให้มีกำลังใจ จนสามารถนำความสำเร็จ กลับมาสู่ประเทศไทย 

"เป้าหมายต่อไปตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะคนไทย และขอโฟกัสกับการแข่งขัน โมโตทู เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้"  สมเกียรติ  ระบุ

 

 "ก้อง สมเกียรติ จันทรา"   มีโปรแกรมลงแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก" โมโตทู"  สนามถัดไป 27-29 พฤษภาคม ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ที่ประเทศอิตาลี 

รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก

รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก

 พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ให้การต้อนรับ     "ก้อง สมเกียรติ จันทรา"   นักแข่งรถจักรยานยนต์  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"   ในสังกัดทีมแข่ง   อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย   เพื่อร่วมแสดงความยินดี กับความสำเร็จ หลังทำผลงานชนะเลิศ , รองชนะเลิศ และอันดับที่สาม การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก( โมโตทู) 

รมว.พิพัฒน์  ชู "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" ต้นแบบมือบิดไทยสู่เวทีแข่งระดับโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ