ข่าว

"กกต."รณรงค์ "เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3" แทน ปารีณา ไกรคุปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต."รณรงค์ประชาสัมพันธ์การ "เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3" แทน ปารีณา ไกรคุปต์ หลังต้องคำพิพากษาถูกเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต

หลังศาลฎีกาพิพากษาว่า ปารีณา ไกรคุปต์ มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ให้ผู้ต้องคำพิพากษานั้นพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.นับแต่วันที่หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต ล่าสุดมีความเคลื่อไหว เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ “กกต.”

 

วันที่  18 พ.ค. 2565 ที่บริเวณริมเขื่อนหาดทรายโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ดร.สายใจ หมั่นฝึกพันธ์ ผู้ตรวจการประจำสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาเป็นประธานปล่อยริ้วขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง โดยมี ดร.สุชัญญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี จนท.กกต.จ.ราชบุรี นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอโพธาราม, พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม ฝ่ายปกครอง และประชาชนชาวโพธาราม ให้การต้อนรับ

ดร.สุชัญญญา วิมุกตายน ผอ.กกต.จว.ราชบุรี กล่าวว่า ได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 แทนตำแหน่งที่ว่าง กิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้าย (Big Day) โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยอิสระ ปราศจากการครอบงำ และคำนึงประโยชน์ประเทศชาติเป็นสำคัญ ทั้งเป็นการส่งเสริม สนับสนุนและเผยแพรให้ประชนชาผู้มีสิทธิในพื้นที่ ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างกว้างขวาง ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจ และตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร

"กกต."รณรงค์ "เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3" แทน ปารีณา ไกรคุปต์

ผอ.กกต.จว.ราชบุรี กล่าวอีกว่า อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร และออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง สำหรับการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 ในวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.65 ตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น. โดยขบวนได้เดินรอบตลาดโพธาราม พร้อมแจกแผ่นพับชักชวนให้ออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ

กกต.รณรงค์เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3

ข่าว-ภาพ โดย สุจินต์ นฤภัย จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ