ข่าว

เผย 6 รายชื่อทีม "หมอปลา" ถูกแจ้งความ หลักฐานชัด ก้าวล่วง "หลวงปู่แสง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความเผย เบื้องต้นมี 6 รายชื่อทีม "หมอปลา" ถูกแจ้งความ หลักฐานชัดทั้งคลิปและภาพถ่าย ก้าวล่วง "หลวงปู่แสง"

ความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ รวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" ที่นำกองทัพสื่อมวลชน บุกเข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" อายุ 98 ปี ที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก จ.ยโสธร สร้างความเสื่อมเสียให้กับหลวงปู่แสง นอกจากนี้ ยังได้มีการตรวจสอบย้อนหลัง​ ที่ หมอปลา ไปตรวจสอบพระสงฆ์ พบมีวัด 8 แห่ง มีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สงฆ์ฯ และประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่ 

นอกจากนี้ ทางลูกศิษย์หลวงปู่แสง ได้ออกมาตอบโต้ และร้องทุกข์กล่าวโทษกับหมอปลาพร้อมพวกที่ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ไว้เช่นกัน

 

(18 พ.ค.2565) นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ เปิดเผยว่า การร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ ไม่ได้ระบุชื่อทั้งหมดให้ตำรวจ เพียงแต่นำหลักฐานตามภาพที่ปรากฏไปมอบให้ หลังจากนั้น ตำรวจจะสืบเสาะหาตัวคนในภาพเอง เท่าที่ทราบหลัก ๆ มีประมาณ 6 คน คือ 

 

  1. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา 
  2. ทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์ 
  3. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง 
  4. นางสาวรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า 
  5. นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบลล์ ขอบสนาม 
  6. นางสาววาสนา ศรีผ่อง อดีตนักข่าว 

เผย 6 รายชื่อทีม "หมอปลา" ถูกแจ้งความ หลักฐานชัด ก้าวล่วง "หลวงปู่แสง"

นายวรวุฒิ กล่าวว่า การกระทำของกลุ่มเหล่านี้เป็นอาญาแผ่นดิน เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พนักงานสอบสวนก็เรียกบุคคลตามภาพมาสอบปากคำ ส่วนจะผิดตรงไหนอย่างไร ก็เป็นอำนาจการของพนักงานสอบสวน ถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง หรืออัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง พวกตนจึงจะได้เข้าไปเป็นโจทย์ร่วมกับพนักอัยการ ยืนยันว่า เราประสงค์จะสร้างบรรทัดฐานกับเรื่องนี้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน จะปล่อยผ่านไม่ได้ ส่วนตำรวจจะเรียกพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมก็พร้อม ซึ่งหลักฐานที่ส่งไป คือภาพและวิดีโอก็ถือว่าชัดเจนแล้ว เพราะในวิดีโอเห็นภาพ เห็นพฤติกรรม คำพูดชัดเจน แค่นั้นก็เป็นหลักฐานได้แล้ว 

 

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ป่าติ้ว ระบุว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เมื่อมีคนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจก็ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย คือรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าเป็นไปตามที่ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้หรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะเรียกหมอปลา พร้อมพวกมาให้ปากคำต่อไป ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น ขอเวลาพนักงานสอบสวนทำงานก่อน

เผย 6 รายชื่อทีม "หมอปลา" ถูกแจ้งความ หลักฐานชัด ก้าวล่วง "หลวงปู่แสง"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ