ข่าว

หนุ่มแท็กซี่ดังชั่วข้ามคืน ไล่ผู้โดยสารลงทันที หลังพูดส่อเหยียดผิว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับรถ Lyft ในเพนซิลเวเนียไม่ทน สั่งสองผัวเมียลงจากรถ หลังผู้โดยสารหญิงทำท่าเซอร์ไพรส์เห็นคนขับผิวขาว ชาวเน็ตชื่นชมสังคมต้องการคนแบบนี้ กล้าแสดงออกต้านเหยียดผิว

 

เจมส์ โบด คนขับรถแท็กซี่ Lyft แอปเรียกรถ ในรัฐเพนซิลเวเนีย แชร์คลิปจากกล้องติดหน้ารถบนเฟซบุ๊กเมื่อ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นนาทีปะทะคารมกับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ที่หน้าบาร์ชื่อ Fossil’s Last Stand  โดยเมื่อขึ้นมาบนรถ  เธอแสดงท่าทางประหลาดใจที่สังเกตว่าคนขับ เป็นชายผิวขาว และออกปากว่า “คุณเหมือนคนปกติเลยนะ พูดอังกฤษได้”  โบ้ดได้ยินดังนั้น ก็บอกลูกค้าทันทีว่า คุณลงจากรถได้เลย การพูดเช่นนี้ไม่เหมาะสมอย่างมาก  ก่อนถามว่าแตกต่างกันตรงไหนหรือ หากคนขับไม่ใช่คนผิวขาว  จากนั้น โบ้ดโต้เถียงกับเพื่อนชายของเธอที่กำลังจะขึ้นรถมาอีกคน  และยืนยันว่าเขาไม่รับลูกค้า อีกฝ่ายจึงด่าด้วยคำหยาบ คนขับเตือนว่าในรถ มีกล้อง  แต่ชายคนนั้นไม่สนใจ และขู่ว่าจะต่อยหน้า โบ้ดก็โต้กลับว่าพวกคุณเหยียดผิว และสบถกลับ 

 

 

โบ้ด โพสต์ว่า เขาได้แจ้งความตำรวจเรื่องที่ถูกขู่ทำร้ายไว้แล้ว  และย้ำว่า หากใครทำให้เขารู้สึกอึดอัด เขาก็จะทำแบบเดียวกันในรถของเขา หรือในสถานที่ของเขา  

 

คลิปจากกล้องติดหน้ารถของชายหนุ่ม เป็นไวรัลในเวลาไม่นานนับจากโพสต์เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ชาวเน็ตจำนวนมากชื่นชมการตัดสินใจของโบ้ด และว่าสังคมต้องการคนที่กล้าแสดงออกเช่นนี้ “คุณกล้าต่อต้านคำพูดทั่ว ๆ ไปที่คนส่วนใหญ่เลือกมองข้าม เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม” ต่อมา โบ้ด ได้โพสต์แสดงความขอบคุณทุกคนที่อยู่ข้างเขา แต่เห็นว่าเขาไม่ควรเป็นคนเดียวที่พูดหรือลงมือทำ เราทุกคนควรเป็นคนคนนั้นทุกที่ทุกเวลา และควรยืนหยัดต่อต้านการเหยียดผิว 

 

 

มีรายงานว่า หลังคลิปเป็นไวรัล และทราบชื่อสตรีในคลิปวิดีโอ เธอต้องปิดเพจเฟซบุ๊ก และเวบไซต์บาร์ Fossil’s Last Stand  ที่ทั้งสองเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ บาร์ของเธอยังถูกเล่นงานด้วยการให้เรตติ้ง 1 ดาว  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ