ข่าว

จ.กำแพงเพชร กำชับ จนท. เฝ้าระวังดูสถานการณ์ ฝนตกน้ำท่วมขัง อีกในระยะนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และตาก 

วันที่ 18 พ.ค.65 หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จนถึงเช้า สำรวจพบว่า ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมสูง จนชาวบ้านต้องนำสิ่งของ และรถกระบะมาจอดขวางไม่ให้รถผ่าน เนื่องจากรถที่ขับผ่าน ทำให้เกิดคลื่นน้ำเข้าบ้าน ทำให้ข้าวของในบ้านเปียกเสียหาย

จ.กำแพงเพชร กำชับ จนท. เฝ้าระวังดูสถานการณ์ ฝนตกน้ำท่วมขัง อีกในระยะนี้

 

ที่ถนนประชาหรรษา 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีหมู่บ้านศรีเจริญวิลลา ซึ่งชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวนมาก ได้เกิดน้ำท่วมเข้าบ้าน จนต้องโทรศัพท์ไปหา ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอความช่วยเหลือ

 

ดังนั้นในช่วงเช้าทางผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยเขต 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบท่วมกลางสายฝนที่ยังตกลงต่อเนื่อง พบว่ามีน้ำท่วมในระดับสูง จึงนำเครื่องสูบ น้ำระยะไกลมาสูบน้ำจากถนนอีกฝั่งไปลงอีกฝั่งเพื่อให้น้ำไหลไปลงท่อ แต่จากการสังเกตดูพบว่า น้ำได้ไหลย้อนจากท่อขึ้นมาบนถนน แทนการระบายออก

 

จ.กำแพงเพชร กำชับ จนท. เฝ้าระวังดูสถานการณ์ ฝนตกน้ำท่วมขัง อีกในระยะนี้
 

นายโสภณ วินทะชัย ชาวบ้าน เลขที่ 23/34 ถนนประชาหรรษาซอย 2 อาศัยอยู่ ในหมู่บ้านศรีเจริญวิลลา เปิดเผยว่า ฝนตกลงมาทั้งคืน จากนั้นน้ำก็ไหลเข้าท่วมบ้านตั้งแต่ช่วงตี 4 ที่ผ่านมา ข้าวของในบ้านเปียกเสียหาย ต้องตื่นมาขนของย้ายของกลางดึก ที่ผ่านมาไม่เคยท่วม แต่หลังจากทำถนนสายเลี่ยงเมือง ทำให้น้ำไหลผ่านไม่ได้ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้น
     

ด้านนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า หลังจากที่รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณเขต 8 นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยผู้เดือดร้อน โดยพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อฝนตกน้ำจึงท่วมขัง และยังต้องเฝ้าระวังดูสถานการณ์ต่อ เนื่องจากกรมอุตุประกาศเตือนว่า ยังจะมีฝนตกต่อเนื่องอีก 2 วัน

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 12.00 วันนี้ ถึง 12.00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส

 

จ.กำแพงเพชร กำชับ จนท. เฝ้าระวังดูสถานการณ์ ฝนตกน้ำท่วมขัง อีกในระยะนี้

 

ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ