ข่าว

กราบขอพร "หลวงปู่สรวง" พลังศรัทธา สานสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา ระบุ เคยมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงมาแล้วหลายครั้ง และได้รับพรตามที่ได้ขอพรจากหลวงปู่สรวงทุกประการ

เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.65) ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นางแมน นารีโซเพี๊ยะ รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยคณะข้าราชการระดับสูงของประเทศกัมพูชาประกอบด้วย รอง ผวจ.อุดรมีชัย หัวหน้าการท่องเที่ยว จ.อุดรมีชัย นายซับ เยือนประธานช่องสะงำ นายฮอ จิน วีรยุทธ นายอำเภออัลลองเวง นาง ณ กมล รองนายอำเภออัลลองเวง จ.อุดรมีชัย พร้อมคณะ รวมจำนวน 27 คน

 

เดินทางมาจากเขต ประเทศกัมพูชาเข้ามาในเขต อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ประเทศไทย ผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชาช่องสะงำ ที่ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ปิดนานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 โดยขณะนี้เริ่มมีประชาชนชาวไทย และชาวกัมพูชา รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้พากันผ่านเข้าออกด่านช่องสะงำได้อย่างสะดวกเหมือนเช่นเดิมแล้ว

 

 

กราบขอพร "หลวงปู่สรวง" พลังศรัทธา สานสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน

 

โดยเมื่อคณะของ นางแมน นารีโซเพี๊ยะ รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา เข้ามาถึงวัดไพรพัฒนา ได้ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง โดยมีแม่ชีของวัดไพรพัฒนา นำคณะประกอบพิธีสวดมนต์บูชาขอพรจากหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน

 

จากนั้น รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา ได้นำคณะเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวง จำนวน 3 รอบ ด้วยความเคารพศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้ขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีให้หลุดพ้นออกไปจากตัวเอง และขอให้มีแต่ความโชคดีมีชัยให้กับตนเองและครอบครัว

 

จากนั้น นางแมน นารีโซเพี๊ยะ ได้นำคณะเข้าไปกราบนมัสการ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวงและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ 

 

ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ ได้มอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงให้กับนางแมน นารีโซเพี๊ยะ พร้อมทั้งได้ประ พรมน้ำพระพุทธมนต์ให้รองนายกสภากาชาดประเทศกัมพูชาและคณะเพื่อความเป็นสิริมงคล 

 

กราบขอพร "หลวงปู่สรวง" พลังศรัทธา สานสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน


 

กราบขอพร "หลวงปู่สรวง" พลังศรัทธา สานสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน

 

นางแมน นารี โซเพี๊ยะ รองนายกสภากาชาดประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ตนเองและชาวกัมพูชา มีความเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า หลวงปู่สรวงเป็นพระชาวกัมพูชา เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

 

ตนเองได้ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงมานานแล้ว และเคยมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงมาแล้วหลายครั้ง และได้รับพรตามที่ได้ขอพรจากหลวงปู่สรวงทุกประการ

 

ดังนั้นเมื่อมีการเปิดด่านช่องสะงำแล้ว ตนเองจึงได้นำคณะมากราบไหว้ขอพรจาก หลวงปู่สรวงในวันนี้ ทำให้มีความปลื้มปีติ ดีใจมากที่ได้มากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน เป็นพระชาวกัมพูชา ได้เดินธุดงค์เข้ามาในเขตประเทศไทยนานหลายสิบปี โดยหลวงปู่สรวงเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หลวงปู่สรวงจะพักปฏิบัติธรรมอยู่ตามป่าเขาและตามกระท่อมตามไร่นา

 

พุทธศาสนิกชนที่เข้ามากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง ก็มักจะได้รับพรทำให้โชคดีค้าขายร่ำรวย เจริญในหน้าที่การงานกันทุกคน ทำให้ชื่อเสียงของหลวงปู่สรวงโด่งดัง ไปทั่วประเทศ มีชาวไทยและชาวกัมพูชาพากันมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงอย่างต่อเนื่อง 

 

หลวงปู่สรวงได้ละสังขาร เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2543 ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 10  ซึ่ง หลวงพ่อพุฒ  วายาโม ศิษย์ เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวงและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ ได้นำสรีระสังขารของหลวงปู่ สรวงมาบรรจุไว้ในโลงแก้ว อยู่ที่มณฑปปราสาทหินหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และ พุทธศาสนิกชนทั่วไปได้มากราบไหว้  

 

ซึ่งแม้ว่า หลวงปู่สรวงได้ละสังขารไปนานกว่า 22 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระ สังขารของหลวงปู่สรวง ยังคงสภาพเดิมไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลาแต่อย่างใด และได้มีชาวพุทธ 2 แผ่นดิน ไทย - กัมพูชาพากันมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา เป็นจำนวนมากทุกวัน

 

กราบขอพร "หลวงปู่สรวง" พลังศรัทธา สานสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ

 

 

logoline