ข่าว

"แพตตี้ สุภจิต " จบผลงานอันดับ 3 ศิลปการบังคับม้า CDI  สนามแข่งเยอรมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ " แพตตี้ สุภจิต " วัย 21 ปี ทำผลงานจบอันดับที่ 3 การแข่งขันศิลปการบังคับม้า CDI2  สร้างสถิติ เป็นนักกีฬาจากประเทศไทย  และจากเอเซีย ที่ทำคะแนนได้สูงสุด   ของคลาสนี้  จากการแข่งขัน รายการ CDI Troisdorf ที่ประเทศเยอรมัน 

นักกีฬาขี่ม้าดาวรุ่งสัญชาติไทย  สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  "แพตตี้ สุภจิต"   วัย 21 ปี สร้างชื่อให้กับประเทศไทยในกีฬาขี่ม้า  โดยนักกีฬาขี่ม้ารายนี้  และม้า  Wall Street โชว์ลีลา ศิลปการบังคับม้า โดยทำคะแนนได้ 69.324 เปอร์เซ็นต์  จบอันดับ 3 คลาส พรีเซ็นตจอร์ส การแข่งขัน   รายการ CDI Troisdorf ที่ประเทศเยอรมัน 


  "แพตตี้ สุภจิต"   ซึ่งเก็บตัวและฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศโปแลนด์   ลงแข่งในคลาสพรีเซนจอร์ส ซึ่งเป็นคลาสที่ใช้สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์  รายการ CDI Troisdorf ที่ประเทศเยอรมัน ผลการตัดสินการแข่งขันที่เยอรมัน มีกรรมการ   ให้คะแนนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นคะแนนที่สูงที่สุดของนักกีฬาไทยที่เคยทำได้ และเป็นการให้คะแนนสูงสุด ในฐานะนักกีฬาจากเอเซีย ที่ทำผลงานได้จาการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 


 
"แพตตี้ สุภจิต "
 นักกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปการบังคับม้า อยู่ระหว่างลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ เพื่อเก็บคะแนนสะสม ลุ้นโควต้าไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน ซึ่งที่ผ่านมา  เธอ สามารถทำผลงานได้อย่างต่อเนื่อง  เพิ่งคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขันศิลปการบังคับม้า CDI2*  คลาสพรีเซนจอร์ส ระดับอินเตอร์วัน ฟรีสไตส์มิวสิค ที่ประเทศโปแลนด์ 

 

กระทั่งล่าสุด    ลงแข่งขันรายการ CDI Troisdorf ที่ประเทศเยอรมัน โดยลงแข่งในคลาสพรีเซนจอร์ส ซึ่งเป็นคลาสที่ใช้สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์   ผลปรากฏว่า "แพตตี้ สุภจิต" ยังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น  นักกีฬาพร้อมม้า  Wall Street  ทำคะแนนสูงถึง 69.324 เปอร์เซ็นต์ โดยมีคณะกรรมการให้คะแนนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ถึง 2 คน ส่งผลให้คว้าอันดับ 3  มาครองได้สำเร็จ 
 


จากนั้นในการแข่งขันรอบที่ 2 ในคลาสพรีเซนจอร์ส อินเตอร์วัน "แพตตี้ สุภจิต " ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องคว้าอันดับ 3 มาครองได้อีกครั้ง โดยทำคะแนนได้ 68.129 เปอร์เซ็นต์

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ มีดังนี้ อันดับ 3 การแข่งขันศิลปะการบังคับม้ารายการ  CDI2*  อินเตอร์วันฟรีสไตส์, อันดับ 4 คลาสพรีเซนจอร์ส และ อันดับ 6  อินเตอร์วัน ที่ประเทศโปแลนด์  

 

สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  ขณะนี้ ขึ้นอันดับเป็นนักกีฬาไทยที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดในการแข่งขันระดับCDI (Concours de Dressage International ) เท่าที่เคยมีมา

"แพตตี้ สุภจิต " จบผลงานอันดับ 3 ศิลปการบังคับม้า CDI  สนามแข่งเยอรมัน "แพตตี้ สุภจิต " จบผลงานอันดับ 3 ศิลปการบังคับม้า CDI  สนามแข่งเยอรมัน "แพตตี้ สุภจิต " จบผลงานอันดับ 3 ศิลปการบังคับม้า CDI  สนามแข่งเยอรมัน  สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  "แพตตี้ สุภจิต"     และม้า  Wall Street โชว์ลีลา ศิลปการบังคับม้า โดยทำคะแนนได้ 69.324 เปอร์เซ็นต์  จบอันดับ 3 คลาส พรีเซ็นตจอร์ส การแข่งขัน   รายการ CDI Troisdorf ที่ประเทศเยอรมัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ