ข่าว

เตรียมความพร้อม เปิดพรมแดน "ไทย-เมียนมา" ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ติดตามความพร้อม การนำร่องการเปิดท่าเรือท่าข้าม เพื่อขนส่งสินค้าข้ามแดน ที่ได้รับอนุญาต อย่างถูกต้อง และเป็นไปตามมาตรฐาน

วันนี้ ( 17 พ.ค.65) พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

โดยได้เดินทางไปยัง ท่าข้าม ท่าเรือขนส่งสินค้า ชายแดน ริมแม่น้ำเมย ท่าที่ 29 ของนายอภิวัฒน์ วจีธนเศรษฐ์ ในพื้นที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด และท่าข้าม ที่ 44 ท่าอาโนวา ในพื้นที่บ้านดอนไชย หมู่ 6 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เตรียมความพร้อม เปิดพรมแดน "ไทย-เมียนมา" ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

ซึ่งติดตามความพร้อม การนำร่องการเปิดท่าเรือท่าข้าม เพื่อขนส่งสินค้าข้ามแดน ที่ได้รับอนุญาต อย่างถูกต้อง และเป็นไปตามมาตรฐาน การขอรับใบอนุญาต เพื่อขนลำเลียงขนส่งสินค้า ชายแดนระหว่างไทย-เมียนมา ส่งเสริมด้านการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวในพื้นที่แนวชายแดน พร้อมเน้นย้ำผู้ประกอบการ ในการปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมาย  

 

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ยังได้ เดินทางลงพื้นที่ติดตาม ความพร้อม การปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และ 2 ให้มีความพร้อม รองรับการเดินทางข้ามแดนระหว่างประเทศ 

 

เตรียมความพร้อม เปิดพรมแดน "ไทย-เมียนมา" ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ตำรวจทุกภาคส่วนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ศุลกากร ภาคประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความพร้อม ยุทธศาสตร์ในการเปิดประเทศ

 

รองรับนักท่องเที่ยว กลุ่มแรงงาน และทุกภาคส่วน ที่จะเข้ามาในพื้นที่แนวชายแดน โดยใช้เส้นทางด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งจะเปิดทั้งสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ทั้งแห่งที่ 1 และ 2 รวมทั้งเส้นทางธรรมชาติที่ได้รับอนุญาต ตามพรบ. ศุลกากร อีกหลายจุด ให้เห็นความพร้อม ทั้งขอบชายแดน แนวชายแดน ชั้นกลาง และชั้นใน ในพื้นที่แหล่งเศรษฐกิจ รวมถึงความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรจังหวัดตาก จะต้องมีการเตรียมความพร้อมและบริหารจัดการ ซึ่งจะดูทุกมิติ

 

เตรียมความพร้อม เปิดพรมแดน "ไทย-เมียนมา" ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 

ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ