ข่าว

"ปันจักสีลัตไทย" ร้องสหพันธ์ แคลงใจ ประธานผู้ตัดสิน ปมไทยวืดทอง "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ไม่ยอมให้ย่ำยี ประกาศ "สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย" จะทำเรื่องไปถึง " สหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ" ร้องเรียนการทำหน้าที่ประธานผู้ตัดสินชาวสิงคโปร์ ที่ดูแลการแข่งขันในกีฬา"ซีเกมส์" ที่เวียดนาม พฤติกรรมไมเป็นกลาง

ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  "สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย" จะทำเรื่องไปถึง " สหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ"  เพื่อประท้วงการทำหน้าที่   ของประธานผู้ตัดสินกีฬาปันจักสีลัต  ชาวสิงคโปร์ ในกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม  โดย  เชค อารูดิน  ชาวสิงคโปร์  ทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการตัดสิน  ในขณะที่ลูกชาย คือ  ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน ลงแข่งด้วย     ได้เป็นที่มา
ของการปรับเปลี่ยนกติกา มีการเปลี่ยนกฏในวันแข่ง เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นว่าเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม  กระทบมาถึง "ปันจักสีลัตไทย" และการทำผลงานเหรียญใน"ซีเกมส์"


 กีฬา"ปันจักสีลัต " ใน"ซีเกมส์ "ที่ประเทศเวียดนาม  ประเภทต่อสู้ ซึ่งไทยส่งนักกีฬา 8 รุ่น และ เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทอง 2 รุ่น  ในรายที่ได้รับผลกระทบคือ  คลาสเจ "จุ้น" ศรานนท์ กลมพันธ์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า   ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน  จากสิงคโปร์ แต่กรรมการกลับไม่ให้คะแนนกับ "ปันจักสีลัตไทย" สุดท้ายนักกีฬาไทย  ยอมออกจากการแข่งขันรับเหรียญเงิน   "ซีเกมส์"

 

"เราจะส่งจดหมายร้องเรียน เกี่ยวกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้น แนวทางที่ต้องแก้ไข   จะทำเรื่องไปที่สหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ   เราหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับวงการปันจักสีลัตซีเกมส์อีก”


นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า  การแข่งขัน "ซีเกมส์2021" ที่เวียดนาม  ถือว่าทีมชาติไทยทำได้เกินเป้าหมาย   ได้มา  2 เหรียญทอง   2   เหรียญเงิน    และ 4 เหรียญทองแดง เกินเป้าจากที่วางไว้เพียง  1 เหรียญทอง ถือว่าเป็นความสำเร็จของสมาคมฯที่น่าประทับใจ   สำหรับผลการชิงเหรียญทอง เจ้าของต้นตำรับปันจักสีลัตอย่างอินโดนีเซีย ไม่ได้เหรียญทองแม้แต่เหรียญเดียว มีแต่สิงคโปร์และเวียดนามได้เหรียญทองมากที่สุดในซีเกมส์ครั้งนี้  ภาณุ  กล่าว 

นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การตัดสินของปันจักสีลัตไม่ได้ปฏิบัติตามกฏตามระเบียบของกีฬาเลย กีฬามีกฎมีระเบีบบที่ตั้งไว้ถูกต้อง  รายการนี้ควบคุมการแข่งขันโดย สิงคโปร์ คู่ที่ไทยไม่ได้รับความเป็นธรรม  เพราะลูกชายของประธานคณะกรรมการตัดสินลงแข่ง


"สิ่งที่โค้ชไทยประท้วงคะแนนไม่ขึ้น เราได้คะแนนก็ไปให้คู่แข่ง ถึงเวลามาตัดคะแนนไทย 15 คะแนน เป็นการตัดสินปันจักสีลัตที่แย่มากไม่เคยเกิดขึ้นในการแข่งขันปันจักสีลัตระดับโลกมาก่อน  การที่ผมนำนักกีฬาออกจากสนาม ผมทำตามระเบียบของสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ เราไม่ได้ทำผิดกฏระเบียบ  เราทำเพื่อรักษาชื่อเสียงของประเทศชาติ " นักรบ  กล่าว

 

 "จุ้น"  ศรานนท์ กลมพันธ์ นักมวยไทยในชื่อ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าของเหรียญเงิน ประเภทต่อสู้ คลาสเจ (90-95 กก.)  เปิดเผยว่า  เสียใจที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้   ไม่ได้ยอมแพ้  ที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน เพราะรู้สึกไม่ยุติธรรม  ในการแข่งขันควรจะได้แต้มก็ไม่ได้ ทำคู่แข่งล้มก็ไม่ได้แต้ม เอาคะแนนไปให้คู่แข่งแทน พยายามจับฟาวล์ไทยตลอด   เขา กล่าว 


 ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม  " ปันจักสีลัตไทย"  ได้ 2  เหรียญทองจาก ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี, อับดุลรอฮีม ซีเดะ ปันจักลีลาทีมชาย และ อาดีลัน เจ๊ะแมง ประเภทต่อสู้ คลาสดี ชาย (60-65 กก.)     ,     2 เหรียญเงิน จาก ปันจักลีลา เดี่ยว ชาย อิลยาส สาดารา และ ศรานนท์ กลมพันธ์ ประเภทต่อสู้ คลาสเจ ชาย (90-95 กก.)   ,        4  เหรียญทองแดง จาก  อับดุลการีม ยูโซ๊ะ - ไครูลมหาฎี ยูโซ๊ะ  ปันจักลีลาคู่ ชาย, เจนจิรา หว้านเครือ ประเภทต่อสู้ คลาสอี หญิง (65-70 กก.),  สุทัศน์ บุญชิต ประเภทต่อสู้  คลาสจี ชาย (75-80 กก.), ซาบีดี สาและ ประเภทต่อสู้ คลาส บี ชาย (59-55 กก.) 

"ปันจักสีลัตไทย" ร้องสหพันธ์ แคลงใจ ประธานผู้ตัดสิน ปมไทยวืดทอง "ซีเกมส์"

ปันจักสีลัตไทย ที่ร่วมกันทำผลงานในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม  โดยทีมชาติไทย  ได้ 2 เหรียญทอง 2  เหรียญเงิน   และ 4  เหรียญทองแดง 

ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย

นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย

"ปันจักสีลัตไทย" ร้องสหพันธ์ แคลงใจ ประธานผู้ตัดสิน ปมไทยวืดทอง "ซีเกมส์" อาดีลัน เจ๊ะแมง(น้ำเงิน) นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย  ออกอาวุธใส่คู่แข่งเจ้าภาพ เวียดนาม ก่อนที่ไทยจะเอาชนะไปด้วยคะแนน 50-50 (นักกีฬาเจ้าถิ่นมีคะแนนเสียฟาวล์ระหว่างแข่งขัน) ไทยคว้าเหรียญทองไปครอง ในปันจักสีลัต รุ่น 60-65 กก.ชาย กีฬาซีเกมส์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ