ข่าว

ทนายกองทัพธรรม แจ้งความ "หมอปลา" นำพวก บุกวัดห้วยจระเข้ กล่าวหาพระมั่วสีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายกองทัพธรรม ในฐานะนายกสมาคมไวยาวัจกร แจ้งความ "หมอปลา" กับพวก สื่อ บุกกุฏิพระ วัดห้วยจระเข้ ไลฟ์สด กล่าวหามั่วสีกา ยืนยันเอาผิดทุกคน

17 พ.ค.2565 เวลา 12.00 น ที่สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดนครปฐม นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายกองทัพธรรม ในฐานะนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย นำหลักฐานเป็นภาพถ่าย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลาและพวก บุกเข้าไปกุฏิพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่วัดห้วยจระเข้ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เวลากลางคืน ซึ่งเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากหมอปลา ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีอำนาจ ไม่มีหน้าที่ ในการที่จะเข้าไปตรวจสอบหรือนำกลุ่มบุคคล บุกรุกเข้าไปกุฏิพระสงฆ์ พยายามสอบสวนและกล่าวหาพระสงฆ์ ว่ามั่วสีกา และยังชักชวนหรือนำกลุ่มบุคคลเข้ามาร่วมดำเนินการ นอกจากนี้ยังนำสื่อมวลชนในทีม เข้ามาทำการไลฟ์สด ซึ่งไม่งามสำหรับพระภิกษุสงฆ์

 

 

 

 

 

ทนายกองทัพธรรม แจ้งความ "หมอปลา" นำพวก บุกวัดห้วยจระเข้ กล่าวหาพระมั่วสีกา

 


แต่เมื่อเข้าไปถึงกุฏิกับพบกับบุคคลต้องสงสัยดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ชาย มีศักดิ์เป็นญาติกันกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ซึ่งเข้ามาช่วยดูแลความสะอาดภายในกุฏิ นานกว่า 7 ปีแล้ว เข้า - ออกแบบเปิดเผย รวมถึงช่วยเฝ้าระวัง เนื่องจากพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวมีโรคประจำตัวอยู่ เป็นลักษณะเหมือนโยมอุปฐาก ไม่ได้มีการมั่วสีกาตามที่กล่าวหา โดยเหตุเกิดวันที่ 7 เมษายน 2565 หลังเกิดเหตุ พระสงฆ์รูปดังกล่าว ได้มีการแจ้งความไว้แล้ว 

 

 

ทนายกองทัพธรรม แจ้งความ "หมอปลา" นำพวก บุกวัดห้วยจระเข้ กล่าวหาพระมั่วสีกา

 


ในฐานะนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย เห็นการกระทำของหมอปลาและกลุ่มบุคคลที่ร่วมกันกระทำการดังกล่าว ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นคุกคามพระภิกษุสงฆ์ วันนี้ จึงได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษหมอปลาและกลุ่มบุคคลดังกล่าว  ในข้อหา บุกรุกเคหะสถาน พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 1 หรือหากสอบสวนแล้วปรากฏว่า เป็นการสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ก็จะเข้าข่ายซ่องโจรด้วย 

 


 

ทนายกองทัพธรรม แจ้งความ "หมอปลา" นำพวก บุกวัดห้วยจระเข้ กล่าวหาพระมั่วสีกา

 


พ.ต.ท.นิพนธ์ ก่อเกียรติตระกูล รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ออกมารับเรื่องดังกล่าว และได้เชิญ นายศุภภัทร์พจน์  เข้าไปสอบถามรายละเอียด และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องร้องทุกกล่าวโทษไว้ และจะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอีกครั้ง 

 

 

ต่อจากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหัวยจระเข้ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ปรากฏว่าพระรูปดังกล่าว ไปทำธุระ พระสงฆ์รูปอื่นๆ ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต่อจากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ในรั้วเดียวกัน แต่ก็ไม่พบเจ้าหน้าที่ 

 


สมคิด   พรมมี    ผู้สื่อข่าวจ. นครปฐม

 

 

logoline