ข่าว

"กาโตะ" พบ ปปป. คดียักยอกเงินวัด 6 แสนบาท พร้อมขอโทษ พลาดไปแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาโตะ" เข้าพบพนักงานสอบสวนปปป. ตามหมายเรียกยักยอกทรัพย์คดีเงินวัด 6 แสนบาท กล่าวทิ้งท้าย ขอโทษที่ไม่บอกความจริง

"กาโตะ" พบ ปปป. คดียักยอกเงินวัด 6 แสนบาท พร้อมขอโทษ พลาดไปแล้ว เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ กาโตะ พร้อมทนายและพ่อ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบหรือ ปปป. ตามหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดียักยอกทรัพย์ กรณีเบิกถอนเงิน ไปมากกว่า 600,000 บาท 

ภายหลังการเข้าให้ข้อมูล กาโตะ เปิดเผยสั้นๆว่า "ผมพลาดไปแล้ว ผมขอโทษ ขอโทษที่ไม่ได้บอกตามจริงตอนห่มผ้าเหลืองอยู่"

สำหรับการสอบปากคำในวันนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบถาม ประเด็นการเบิกถอนเงินไปจนถึงการใช้จ่ายต่างๆ เบื้องต้น กาโตะ ระบุว่า ตามระเบียบการเบิกถอนเงินของวัด ให้อำนาจพระสงฆ์ 3 รูป  ลงลายมือเบิกถอนเงินของวัดได้ในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งกำหนดไว้ว่า จะต้องมีพระสงฆ์ 2 ใน 3  รูป ลงลายมือชื่อรับทราบยินยอมในการเบิกถอนทุกครั้ง  

ด้าน พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตามข้อกล่าวหาที่เจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีคือ ยักยอกทรัพย์ ซึ่งในการสอบสวนและตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กาโตะเบิกถอนเงินวัดออกไปจริง แต่จะเข้าข่ายมีความผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ ยังบอกไม่ได้เพราะอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน อีกทั้งยังต้องสอบ ปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งพระสงฆ์และฆราวาส รวมไปถึงรอหลักฐานเอกสารธุรกรรมทางการเงินจากธนาคาร พิจารณาประกอบกันด้วย  

"กาโตะ" พบ ปปป. คดียักยอกเงินวัด 6 แสนบาท พร้อมขอโทษ พลาดไปแล้ว ​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ