ข่าว

ไม่จบ "สนธิญา"ร้องกองปราบเอาผิด "หมอปลา" ผิดพ.ร.บ.สงฆ์-คอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา"ร้องกองปราบ เอาผิด "หมอปลา" บุกวัดล่อซื้อ"หลวงปู่แสง" ผิดกฎหมายพ.ร.บ.สงฆ์และพ.ร.บ.คอม ร้องสอบข้าราชการในร่วมก๊วนด้วย

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 ที่กองปราบปราม นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และพวก ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.สงฆ์ และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำทีมงานเข้าไปล่อซื้อและกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง วัดป่าดวงสว่างธรรม ลวนลามหญิงสาวที่มากราบไหว้

นายสนธิญา เปิดเผยว่า ต้องการให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ร.บ.คณะสงฆ์  พ.ศ. 2505 และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 

นายสนธิญา ยอมรับว่า การเคลื่อนไหวของหมอปลา และทีมงาน ในบางเรื่องบางประเด็นเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่ในเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หมอปลา ได้ยอมรับว่าล่อซื้อโดยมิชอบ แม้ว่า หมอปลาและทีมงาน จะกราบขอโทษต่อหลวงปู่แสงไปแล้ว แต่การกระทำที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการบ่อนทำลายพุทธศาสนา และความผิดถือว่าสำเร็จแล้ว

ดังนั้น ในวันนี้ขอให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง ในวันที่ 11 พฤษภาคม​ 4ประเด็น ว่า 1.หมอปลาและทีมงานที่กระทำความผิด มีทั้งหมดกี่คน ทั้งในส่วนของการบุกรุก และการไลฟ์สดเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ 2.ขอให้ตำรวจกองปราบปราม รวบรวมหลักฐานในการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า คณะของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และนายอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร อยู่ในเหตุการณ์เข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ 3.ตรวจสอบในกรณีที่ น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา อ้างว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า ประสานตำรวจเข้ามาช่วยเหลือในการทำเรื่องนี้ จริงหรือไม่ 4.ขอให้ตำรวจสืบสวนย้อนหลังด้วยว่า หลายคดีที่ทีมงานของหมอปลา บุกเข้าไปในวัดและสึกพระสงฆ์ หลายครั้งช่วงที่ผ่านมา หมอปลา ใช้วิธีการล่อซื้อที่ผิดกฎหมาย หรือพยานหลักฐานเท็จในลักษณะนี้ด้วยหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ