ข่าว

ศรีสุวรรณ บุก ป.ป.ช.ยื่นสอบ "นอภ.ป่าติ้ว-ผอ.สำนักพุทธฯ" ปม"หมอปลา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย บุก ป.ป.ช.ยื่นสอบ "นอภ.ป่าติ้ว-ผอ.สำนักพุทธฯยโสธร"ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ปล่อยให้"หมอปลา"กับพวก จาบจ้วง"หลวงปู่แสง ญาณวโร"

ศรีสุวรรณ บุก ป.ป.ช.ยื่นสอบ "นอภ.ป่าติ้ว-ผอ.สำนักพุทธฯ" ปม"หมอปลา"

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 พ.ค.65 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ไต่สวนสอบสวน และเอาผิด "นายอำเภอป่าติ้ว"และ "ผอ.สำนักพุทธฯ" จ.ยโสธร กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้"หมอปลา"และพวก พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่"สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม" อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เพื่อกล่าวหา "หลวงปู่แสง ญาณวโร" อันมีความผิดทางอาญาหลายมาตรา

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2565 "หมอปลา" หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว กับพวก พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่"สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม" อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เพื่อกล่าวหา "หลวงปู่แสง ญาณวโร" โดยอ้างว่าได้จับหน้าอกผู้หญิง โดยมีการนำคลิปภาพและเสียงที่จัดทำขึ้นในลักษณะล่อให้กระทำความผิด อันเป็นพยานหลักฐานอันเป็นเท็จตาม ปอ.มาตรา 179 มาเป็นพยานในการกล่าวหาดังกล่าว และใช้กิริยาวาจาและท่าทางที่ไม่เหมาะสม ไม่เป็นการเคารพพระอริยสงฆ์ในพุทธศาสนา เป็นเหตุให้เกิดเป็นกระแสไม่พอใจของศิษยานุศิษย์และประชาชน เนื่องจากว่าข้อเท็จจริง "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ท่านชราภาพอายุนับ 100 ปีแล้ว และมีอาการป่วยอัลไซเมอร์ จึงไม่มีเหตุผลที่มีน้ำหนักที่จะเป็นไปตามการกล่าวหาได้

ศรีสุวรรณ บุก ป.ป.ช.ยื่นสอบ "นอภ.ป่าติ้ว-ผอ.สำนักพุทธฯ" ปม"หมอปลา"

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การบุกไปสำนักสงฆ์ดังกล่าวมี "นายอำเภอป่าติ้ว" กับ "ผอ.สำนักพุทธฯ" จ.ยโสธร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมคณะบุกไปร่วมด้วย ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ราชการ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ย่อมต้องเข้าใจกฎ ระเบียบ และขั้นตอน วิธีการในการปฏิบัติต่อพระเถระชั้นผู้ใหญ่ดี แต่กลับปล่อยให้"หมอปลา"และพวก แสดงพฤติกรรมในลักษณะข่มขืนใจ"หลวงปู่แสง"ให้ยอมรับว่ากระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด อันมีลักษณะความผิดตาม ป.อ.มาตรา 309 และยังอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 14(1) แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม 2560 ประกอบ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ 2505 แก้ไขเพิ่มเติม 2535 มาตรา 44 ตรี และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 209 และมาตรา 210 ฐาน"อั้งยี่-ซ่องโจร"อีกด้วย

ศรีสุวรรณ บุก ป.ป.ช.ยื่นสอบ "นอภ.ป่าติ้ว-ผอ.สำนักพุทธฯ" ปม"หมอปลา"

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า การที่"นายอำเภอป่าติ้ว"และ "ผอ.สำนักพุทธฯ" จ.ยโสธร ร่วมเดินทางไปกับขบวนของ"หมอปลา"และพวก และปล่อยให้มีพฤติการณ์ข่มขืนใจ จาบจ้วง และการแสดงกริยาวาจาท่าทางที่ไม่เหมาะสมต่อ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ให้ยอมรับผิดตามการกล่าวหา ถือได้ว่ามีส่วนช่วยเหลือ หรือสนับสนุนให้"หมอปลา"และคณะกระทำความผิด ตาม ป.อ.มาตรา 86 ต้องระวางโทษสองในสามส่วน ของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น


          
เพื่อมิให้เจ้าหน้าที่รัฐถูกบุคคลใด ใช้ตำแหน่งหน้าที่เป็นเครื่องมือของใคร ในการกระทำดังกล่าว หรือแสวงหาผลประโยชน์แอบแฝง หรือทำลายพระพุทธศาสนา สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจำต้องนำความมาร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนสอบสวนและเอาผิดผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งสอง และผู้ที่เกี่ยวข้องในโทษขั้นสูงสุดต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ