ข่าว

"ปันจักสีลัตไทย"เศร้าผู้ตัดสินไม่เป็นกลางชวดทอง "ซีเกมส์2021"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปันจักสีลัต " ซีเกมส์ 2021"ที่ประเทศเวียดนาม ในประเภทต่อสู้ ไทยส่ง 8 เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทอง คลาสเจ "จุ้น" ศรานนท์ กลมพันธ์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเหนือสิงคโปร์ แต่กรรมการกลับไม่ให้คะแนนกับ "ปันจักสีลัตไทย" สุดท้ายนักกีฬา ยอมออกจากการแข่งขันรับเหรียญเงิน

การแข่งขันปันจักสีลัต กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 " ซีเกมส์ 2021" ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม  ในประเภทต่อสู้ ชิง รวม 10   เหรียญทอง ซึ่งมีนักกีฬา"ปันจักสีลัตไทย" เข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 รุ่น จากที่ส่งแข่ง 8 รุ่น  ในคลาสเจ (90-95 กิโลกรัม ) "จุ้น" ศรานนท์ กลมพันธ์ นักมวยไทยในชื่อ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบ กับ ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน สิงคโปร์

 

โดยในช่วงแข่งขัน   "ปันจักสีลัตไทย" คือ  "จุ้น" ศรานนท์ กลมพันธ์   เป็นฝ่ายรุกไล่คู่ต่อสู้ เตะคู่แข่งฝ่ายเดียว แต่คะแนนไม่ขึ้น จน ตัวแทนจากประเทศไทย คือ นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ไปทักท้วงกับการตัดสินที่ไม่เป็นกลาง แต่ไม่สำเร็จ และเมื่อผู้ฝึกสอนของไทย  จะประท้วง ทางฝ่ายผู้ตัดสินก็ไม่ยอมให้ไทยประท้วง  นักกีฬาไทย เลยขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน  ไม่แข่งต่อ และได้เหรียญเงินไปในที่สุด

 

นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ปันจักสีลัตไทย" คือ  "จุ้น" ศรานนท์ กลมพันธ์ ทำแต้มได้   แต่เมื่อทำคะแนนได้  กรรมการไม่ให้คะแนน เอาคะแนนไปให้คะแนนคู่แข่งตลอด  ประท้วงไปแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น  ได้ปรึกษากับ ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย  เห็นควรว่าน่าจะให้นักกีฬาออกจากสนาม ตามกติกาของปันจักสีลัต ทำให้ในรุ่นนี้  ไทยได้เหรียญเงิน

 

คลาสดี (60-65 กก.) "ลัน" อาดีลัน เจ๊ะแมง แชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์ 2015 ชนะ เหวียน จูง เฟือง นาม (เวียดนาม) แชมป์เก่า ด้วยคะแนน 50-50   โดยนักกีฬาเจ้าภาพมีคะแนนเสียฟาวล์ระหว่างแข่งขัน   ทำให้กรรมการตัดสินให้ไทยได้เหรียญทองปันจักสีลัต

สรุปประเภทต่อสู้  ปันจักสีลัตไทย ได้ 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง โดย 3 ทองแดงมาจาก เจนจิรา หว้านเครือ คลาสอี (65-70 กก.),  สุทัศน์ บุญชิต คลาสจี (75-80 กก.), ซาบีดี สาและ คลาส บี (59-55 กก.) และ ประเภทปันจักลีลา 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง รวมทั้ง 2 ประเภทได้ 2 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง

"ปันจักสีลัตไทย"เศร้าผู้ตัดสินไม่เป็นกลางชวดทอง "ซีเกมส์2021"

 ศรานนท์ กลมพันธ์  ปันจักสีลัตไทย  ในคลาสเจ (90-95 กิโลกรัม ) ถอนตัวจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เพื่อตอบโต้ผู้ตัดสิน ที่ไม่ยุติธรรม  ทำให้นักกีฬาทีมชาติไทย  ได้รับเหรียญเงิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ