ข่าว

"มาดามแป้ง"ขอโทษแฟนบอล "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ชนะลาว แบบอึดอัด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกโรงขอโทษไปถึงแฟนบอล  หลัง"ฟุตบอลทีมชาติไทย"  ทำผลงานเอาชนะสปป.ลาว นัดสุดท้ายแบ่งกลุ่ม "ซีเกมส์2021 " ในแบบบรรยากาศของเกมที่ชวนอึดอัด   แจงต้องการถนอมผู้เล่นหลัก เพื่อรับมือการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ปะทะกับ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"

นวลพรรณ ล่ำซำ   " มาดามแป้ง"  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า ขอแสดงความขอโทษไปถึงแฟนบอลทีมชาติไทย ต่อผลงานของ"ฟุตบอลทีมชาติไทย"   ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอล"ซีเกมส์ 2021" ที่ประเทศเวียดนาม  โดยทีมชาติไทยลงเล่นนัดสุดท้าย ของกลุ่ม B  เอาชนะทีมชาติ สปป.ลาว 1-0   โดยตลอด 90นาที  ในเกมนี้  บรรยากาศของการแข่งขันเป็นไปในแบบอึดอัด  สปป. ลาว มี โอกาสที่จะกดดันต่อทีมชาติไทยในหลายจังหวะ  ซึ่งฟอร์มการเล่นในเกมนี้ของทีมชาติไทย ต่างไปจากการเอาชนะ  สิงคโปร์ 5-0   และเอาชนะ กัมพูชา 5-0  ซึ่งทั้ง 2 เกม การเล่นทำได้ดีกว่า 

 

โดยก่อนเกมนัดสดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่มระหว่าง"ฟุตบอลทีมชาติไทย" กับ สปป.ลาว มีการประชุมทีมงาน  และ เห็นว่าควรพักแกนหลักของทีม เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสำรองลงไปทำหน้าที่  ทำให้รูปเกมตลอด 90 นาที  ออกมาอึดอัดอยู่บ้าง ไม่เหมือนกับ 2 นัด ก่อนหน้านี้  ซึ่งต้องขออภัยไปถึงแฟนบอล  อย่างไรก็ตามอยากให้มองในแง่ดีว่า  อันดับแรกทีมชาติไทย ได้ผลการแข่งขันใน "ซีเกมส์2021"  อย่างที่ต้องการคือเก็บชัยชนะ  และ สามารถจบผลงาน  ด้วยการเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม  ไปพบกับทีมชาติอินโดนีเซียในรอบรองชนะเลิศ 


"  เกมพบกับสปป.ลาว เราได้พักผู้เล่นหลักหลายราย   ทั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ  และ อิรฟาน ดอเลาะ  ที่เปลี่ยนออกไปพัก หลังจบครึ่งแรก รวมถึง  ผู้เล่นที่มีใบเหลืองติดตัว ทั้ง  ชยพิพัฒน์ สุภรรณเภสัช และ ชนภัช บัวพันธ์   ผู้เล่นเหล่านี้  จะกลับมาได้ในรอบรองชนะเลิศ เราน่าจะเห็นทีมที่พร้อม และ ดีที่สุด" 

นวลพรรณ  กล่าวว่า    สำหรับทีมชาติอินโดนีเซีย  ถือว่าน่ากลัว เกมแรกที่อินโดนีเซียแพ้ให้เวียดนาม ส่วนหนึ่งเพราะตัวผู้เล่นไม่ครบ แต่หลังจากทีมลงตัว ก็ทำผลงานได้ดีขึ้นจนเข้ารอบมาได้ ในฐานะอันดับ 2  ของกลุ่ม A ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนัก  ต่อทีมชาติไทย  แต่สิ่งที่ดี คือ ไทยจะได้เล่นที่สนามเดิมต่อ และ ไม่ต้องเดินทางให้กระทบกับสภาพร่างกายนักกีฬา

 

" ต้องขอบคุณน้อง ๆ ทุกคน ที่ช่วยกันพยุงทีม จากที่แพ้เกมแรก กลับมาเข้ารอบ ในฐานะแชมป์กลุ่มได้ และ ขอบคุณพลังเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ทั้งมาเชียร์ที่นี่ และ อยู่ที่ไทย รวมถึงขอบคุณ พี่เนวิน ชิดชอบ (  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ) และ พี่ระวิ โหลทอง  ( เมืองทองยูไนเต็ด)  ที่โทรมาให้กำลังใจตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ก็หวังว่าทุกคนจะเชียร์พวกเราต่อไป เหนือสิ่งอื่นใด เราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม " นวลพรรณ ระบุ

 

สำหรับ ทีมชาติไทย  จะพบกับ อินโดนีเซีย ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดียม วันพฤหัสที่ 19 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

 

"มาดามแป้ง"ขอโทษแฟนบอล "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ชนะลาว แบบอึดอัด  "มาดามแป้ง"ขอโทษแฟนบอล "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ชนะลาว แบบอึดอัด  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   ขอโทษไปถึงแฟนบอลทีมชาติไทย  หลังผลงานของทีมชาติไทย ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลซีเกมส์  ไทยชนะสปป.ลาว  ในแบบที่บรรยากาศในเกม เล่นกันอย่างอึดอัด ต่างไปจาก 2  เกม ก่อนหน้านี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ