ข่าว

"มาโน่"  รับได้ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ฟอร์มฝืดเกมบู๊ สปป.ลาว "ซีเกมส์2021"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   มาโน่  โพลกิ้ง ยอมรับฟอร์มการเล่นของ"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการชนะสปป.ลาว 1-0  เป็นการเล่นที่ทำได้ไม่น่าประทับใจ  แต่ก็ถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย ต่อการเก็บ 3 คะแนน ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ในที่สุด 

มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า    ฟอร์มการเล่นของ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม  ฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  " ซีเกมส์2021"  ที่ประเทศเวียดนาม  โดย "ทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 2 ของตาราง ในกลุ่ม B  ซึ่ง ประกอบด้วย   ไทย , มาเลเซีย ,กัมพูชา , สปป.ลาว , และสิงคโปร์  ทำผลงานนัดสุกท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยการเอาชนะสปป. ลาว 1-0   ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีม สุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ พร้อมกับมาเลเซีย  และ  เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ทีมในกลุ่ม A  

 

ทั้งนี้ฟอร์มการเล่นของ"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในเกมพบกับ สปป. ลาว  ยอมรับว่า คุณภาพของฟอร์มการเล่น ไม่เป็นที่น่าประทับใจนัก  อย่างไรก็ดีสิ่งที่พอใจ ก็คือ การที่ทีมชาติไทย สามารถเก็บชัยชนะในนัดสุดท้าย ทำให้ขยับจาก อันดับ 2 ของตาราง ไปเป็นจ่าฝูงแทนมาเลเซีย  ทำให้ทีมชาติไทย  จะไปพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ  ซึ่ง "ฟุตบอลทีมชาติไทย"  จะพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย  ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม A   รอบรองชนะเลิศ  "ซีเกมส์ 2021" ในขณะที่มาเลเซีย  จะพบกับทีมชาติเวียดนาม จ่าฝูงของกลุ่ม A  


"ยอมรับว่า  การพบกับ สปป.ลาว เป็นเกมที่เราเล่นไม่ค่อยดี แต่ว่าเป็นแผนที่สมบูรณ์แบบ   เราสามารถเก็บชัยชนะได้ เราวางแผนไว้แล้ว เพื่อที่จะพักผู้เล่น เราต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ และเราก็ทำได้  การเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ทำให้เราง่ายต่อการรับมือ กับ อินโดนีเซีย  ที่เห็นได้ชัด เราไม่ต้องเดินทางถึง  4 ชั่วโมง ไปแข่งกับเวียดนาม  เพราะหากเราจบอันดับ 2 ของตาราง นั่นคือ เราจะต้องเดินทางไปอีกจังหวัด ไปพบกับเวียดนาม  ประเด็นเฉพาะหน้าที่เราจะต้องเจอก็คือ การที่จะต้องเดินทางไปยังสนามแข่ง ที่มีระยะเวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง  แผนของเราชัดเจนอยู่แล้ว ที่ต้องการให้ผู้เล่นสมบูรณ์ที่สุด  เพื่อโอกาสทำผลงานในรอบรองชนะเลิศ  การเป็นจ่าฝูง ทำให้เราเล่นอยู่ที่สนามเดิม  ไม่ต้องเดินทาง เราจะพร้อมเมื่อต้องพบกับอินโดนีเซีย"

 

เขา กล่าวว่า  ทีมชาติอินโดนีเซีย    เป็นทีมที่ฟอร์มดีที่สุดในกลุ่ม เล่นได้ดีและเป็นทีมที่อันตราย  ประมาทไม่ได้  การได้พักผู้เล่นอย่างเต็มที่  จะะทำให้ทีมชาติไทย มีผู้เล่นที่พร้อมที่สุด  เมื่อพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย  "แน่นอนเรื่องสนามเราหวังที่จะได้ให้ผลประโยชน์กับเรา การที่ได้เล่นสนามเดิม และการที่ไม่ต้องเดินทางไกล ทำให้เราได้พักผู้เล่นรักษาความสดในรอบรอง ซึ่งทุกคนนั้นพร้อมแน่นอน " หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  กล่าว

 

ทีมชาติไทย เป็นแชมป์กลุ่ม B  มี 9 คะแนน จากการชนะ 3  แพ้ 1 พบกับ อินโดนีเซีย ทีมอันดับ 2     ของกลุ่ม A  โดยจะแข่งขันที่ เทียน ตรวง สเตเดียม  จังหวัดนัม ดินห์ ในวันพฤหัสที่ 19 พฤษภาคม  สำหรับ อินโดนีเซีย ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม  4 นัด  ชนะ  3 แพ้ 1 

"มาโน่"  รับได้ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ฟอร์มฝืดเกมบู๊ สปป.ลาว  "ซีเกมส์2021" "มาโน่"  รับได้ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ฟอร์มฝืดเกมบู๊ สปป.ลาว  "ซีเกมส์2021" "มาโน่"  รับได้ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ฟอร์มฝืดเกมบู๊ สปป.ลาว  "ซีเกมส์2021"

ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานชนะสปป.ลาว 1-0   ในฟุตบอลซีเกมส์  2021 แข่งขันที่ประเทศเวียดนาม  โดยไทย ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยการเป็นจ่าฝูงของตาราง  ไปพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ

ขอขอบคุณภาพจาก เพจ"ฟุตบอลทีมชาติไทย"

logoline