ข่าว

ดราม่า สาว"โดดตึก"ชั้น 26 รพ.ไม่รับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว"โดดตึก"ชั้น 26 อาการสาหัส รพ.ปฏิเสธรับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ ด้านตร.ยืนยันโดดเอง เหตุน้อยใจแฟนชาวต่างชาติ

ดราม่า สาว"โดดตึก"ชั้น 26 รพ.ไม่รับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ

จากกรณีเพจเฟสบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "สาวคนหนึ่งเกิดพลัดตกคอนโดจากชั้น 26 ลงมาด้านล่างบาดเจ็บสาหัส มีกระดูกหักตามร่างกายหลายส่วน พอกู้ภัยป่อเต็กตึ้งรับแจ้งเหตุจึงรีบเดินทางไปถึงภายใน 5 นาที เวลานั้นประมาณตี 2 แต่จำเป็นต้องจอดรถรออยู่ที่คอนโดถึงตี 4 เพราะติดต่อหา รพ.นำส่งคนเจ็บไม่ได้ ทั้งที่ศูนย์เอราวัณพยายามหาให้ แต่เนื่องจากไม่มี รพ.ไหนรับ โดยอ้างเหตุผลต่างๆนานา อาทิ ไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์ไม่พร้อมหรือผู้บาดเจ็บมีอาการหนักเกินไปที่รับได้ ทั้งที่ความเป็นจริง จุดเกิดเหตุอยู่ห่างถัด รพ.ไปไม่ถึง 1 กิโลเมตร จึงเกิดคำถามขึ้นว่า เพราะอะไร ทำไมระบบการคัดกรองผู้ป่วยฉุกเฉินถึงมีปัญหาตลอด ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตอบด้วย" จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของโรงพยาบาลและแพทย์เป็น​อย่างมาก เช่น ถ้าบอกไปว่า ผู้ป่วยเป็นสาวไฮโซ รวยมากๆ ดูในมือถือมีเงินสดใบบัญชี 800กว่าล้าน มันมาแน่ๆๆ แย่งกันเลยละ , อยู่ไทย มีเงินเท่านั้นถึงได้รับการบริการ รวมไปถึงความยุติธรรม บ้านซื้อขายได้นะเอ้อ  , ลองเป็นไฮโซชื่อดังรวยระดับประเทศตกสิ หมอคงตื่นทั้งประเทศ , อนาถใจแท้...ถอนหายใจยาวๆๆ

ดราม่า สาว"โดดตึก"ชั้น 26 รพ.ไม่รับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ     ดราม่า สาว"โดดตึก"ชั้น 26 รพ.ไม่รับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ

ดราม่า สาว"โดดตึก"ชั้น 26 รพ.ไม่รับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ         ดราม่า สาว"โดดตึก"ชั้น 26 รพ.ไม่รับรักษา ชาวเน็ตแห่ถาม ไม่รวยไม่รับหรอ

วันที่ 16 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหงซอยรามคำแหง3/1 ขณะนี้รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ มีอาการขาซ้ายขาด และขาขวาเข้าเฝือก ซึ่งผลตรวจเอ็กซเรย์(ซีทีสแกน)​ที่บริเวณศีรษะไม่พบเลือดคั่งในสมอง ส่วนอื่นของร่างกายไม่พบมีกระดูกหัก มีเพียงแผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น

ด้านพ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า จากการสอบถามร้อยเวร ทราบว่า ผู้บาดเจ็บ อายุ 22 ปี มีแฟนต่างชาติชาวอุซเบกิสถาน วันเกิดเหตุ มีปากเสียงทะเลาะกันเล็กน้อย  ผู้บาดเจ็บน้อยใจขู่จะฆ่าตัวตาย จะกระโดดตึก แฟนชาวต่างชาติตกใจ จึงวิ่งลงมาเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ยังขึ้นไปไม่ถึงห้อง ปรากฎผู้บาดเจ็บกระโดดลงมาแล้ว ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ได้สอบถามผู้บาดเจ็บที่ยังรู้สึกตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้บาดเจ็บให้การยอมรับว่า กระโดดลงมาเองจริง ประกอบกับพยานแวดล้อม และคำให้การเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด ก็สอดคล้องกัน ว่าขณะเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บผู้ในห้องเพียงคนเดียว 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน(ศพฉ.)​ ทราบว่าเรื่องการที่ทางโรงพยาบาล​ไม่รับผู้บาดเจ็บเข้ารักษานั้น ทางผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนเอง แต่จะต้องทำหนังสือแสดงเจตจำนงจากต้นสังกัดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน แล้วทางศูนย์เอราวัณจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันที่ 17 พ.ค.ต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ