ข่าว

แจ้งความ"หมอปลา" ข้อหา "พ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.บ.สงฆ์-สร้างหลักฐานเท็จ-ซ่องโจร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมชาวยโสธร เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ป่าติ้ว ดำเนินคดี "ทีมหมอปลา"รวม 4 ข้อหา "พ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.บ.สงฆ์-สร้างหลักฐานเท็จ-ซ่องโจร" ระบุ เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับพระพุทธศาสนา

แจ้งความ"หมอปลา" ข้อหา "พ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.บ.สงฆ์-สร้างหลักฐานเท็จ-ซ่องโจร"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 16 พ.ค.2565 นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกัณย์ กรรมการ"สมาคมชาวยโสธร" พร้อมด้วย นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ร.ต.อ.นครินทร์  สัตตนันท์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว จังหวัดยโสธร โดยมี พ.ต.อ.ธวัธชัย  สร้อยสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าติ้ว เดินทางมารับคำร้องด้วยตนเอง เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา"กับพวก ที่ได้ร่วมกันบุกเข้าไปกล่าวหา"หลวงปู่แสง ญาณวโร" ว่ามีการการลวนลามหญิงสาวตามที่เป็นข่าวนั้น โดยได้มีการนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอของ"หมอปลา" ที่มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วย โดยร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับหมอปลาและพวก 4 ข้อหา เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับ"พระพุทธศาสนา"
                       

นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกัณย์ กล่าวว่า วันนี้เรามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ"หมอปลา"และพวก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทุกเรื่องให้กระจ่าง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับพระพุทธศาสนา

แจ้งความ"หมอปลา" ข้อหา "พ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.บ.สงฆ์-สร้างหลักฐานเท็จ-ซ่องโจร"

ขณะที่ นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ กล่าวว่า การกระทำของ"หมอปลา"เป็นการย่ำยีพุทธศาสนา ดังนั้นจึงต้องดำเนินคดี"หมอปลา"และพวก ซึ่งตนได้ปรึกษาทนายทั่วภาคอีสานจึงสรุปได้ว่าจะแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือ "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" 2."พ.ร.บ.คณะสงฆ์" เป็นการใส่ความคณะสงฆ์ให้เสื่อมเสีย ก่อให้เกิดความแตกแยก 3."ซ่องโจร" และ 4.ร่วมกันทำ"พยานหลักฐานอันเป็นเท็จ"เพื่อให้เจ้าพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า "หลวงปู่แสง" ได้กระทำความผิดอาญาอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งทางเราชาวยโสธรจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ