ข่าว

โดนอีก "หมอปลา" สำนักพุทธฯ เอาผิด บุกวัด "หลวงปู่แสง" และที่ทำก่อนหน้านี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี "หมอปลา" และคณะบุกสอบ "หลวงปู่แสง" พศ.หารือดำเนินคดีเหตุสร้างความเสื่อมเสีย พร้อมไล่เช็คย้อนหลังเข้าวัดอื่นด้วย

จากกรณีจากเหตุการณ์ที่ "หมอปลา" พร้อมทีมทนายความ ผู้สื่อข่าวบุกวัด "หลวงปู่แสง" พระเกจิชื่อดัง พร้อมกล่าวหาว่ามีการลวนลาวผู้หญิง ทำให้เกิดกระแสตีกลับอย่างมากมายทั้งการตำหนิพฤติกรรมของหมอปลาและคณะ  ล่าสุด วันที่ 16 พ.ค. 65 นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายนิติกรของ พศ. ได้ประสานไปยัง พศ.จังหวัดยโสธร เพื่อร่วมกันพิจารณาว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับคณะ

ของ "หมอปลา" ที่บุกเข้าตรวจสอบในวัด "หลวงปู่แสง" ที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร จนสร้างความเสื่อมเสียให้กับหลวงปู่แสง เพราะหลวงปู่มีอาการอาพาธป่วยโรคอัลไซเมอร์ระยะที่ 1 ส่วนจะมีการพิจารณาว่า จะดำเนินการตามกฎหมายข้อใด ขณะนี้กำลังร่วมกันหารืออยู่

นายสิทธา กล่าวด้วยว่า ได้แจ้งให้พศ. จ.ยโสธร ประสานคณะสงฆ์จังหวัด ให้พิจารณาดำเนินการ กับพระอุปัฏฐากหรือพระผู้ดูแลหลวงปู่แสง ขณะอยู่ที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม เพราะไม่ได้ดูแลหลวงปู่แสงให้ดี ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แล้วว่ามีอาการอาพาธ

ขณะที่นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการ พศ. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นิติกร สำนักงาน พศ. ตรวจสอบย้อนหลังดูทุกวัดที่คณะหมอปลาเข้าไปตรวจสอบพระ ว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สงฆ์ และประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่ โดยพศ. จะหารือกันในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.65)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ