ข่าว

"ไฟไหม้"โรงงานผลิตน้ำผลไม้ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบหาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "เพลิงไหม้"โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบหาเหตุ ยังไม่พบคนเจ็บคนตาย

"ไฟไหม้"โรงงานผลิตน้ำผลไม้ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบหาเหตุ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2556 พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ"เพลิงไหม้" บริษัทแพนสยามฟู้ด โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ขณะที่รถดับเพลิงทางด้านนอก ทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง แต่มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าสนับสนุน โดยที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงและ"สารเคมีไวไฟ"จำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งถอนกำลังออกด้านนอก และเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 เนื่องจากที่เกิดเหตุมีถังไฮโดรเจนขนาดใหญ่สะสมความร้อนมานาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิด โดยสั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมาจากพื้นที่ด้านใน และเรียกประชุมด่วนทีมดับเพลิง เพื่อวางแผนการปฏิบัติการใหม่ โดยขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ และตรวจดูว่ามีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ