ข่าว

ตร.สระแก้ว เตือนหางาน "ออนไลน์" เช็คให้ดีก่อน รู้เท่าทันแก๊งออนไลน์เถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ ที่ใช้โลกโซเชียลออนไลน์ลงรับสมัครงาน ตั้งอัตราเงินเดือนสูง พร้อมทั้งสวัสดิการต่างๆ เพื่อให้เป็นแรงจูงใจ

วันที่ 16 พ.ค.65  พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ฮะกาว รอง ผกก.(ป)ฯ นำกำลัง จนท.ตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกันติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 6 เมตร

 

โดยมุมซ้ายด้านบนของป้ายดังกล่าว มีตราสัญลักษณ์ "ศพดส.ตร." ส่วนมุมขวาด้านบนติดตราสัญลักษณ์ "ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว" ภายในป้ายเขียนข้อความขนาดใหญ่ว่า "ระวังตกเป็นเหยื่อ หางานออนไลน์เช็คให้ดี ระวังถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ" 

 

ด้านล่างของป้ายเขียนว่า "แจ้งเบาะแสได้ที่ 1599 และเหตุด่วนเหตุร้าย 191" ซึ่งป้ายดังกล่าวติดตั้งบริเวณโค้งวงเวียน ข้าง สภ.คลองลึก ริมถนนซึ่งผู้ที่เดินทางมาตลาดโรงเกลือ และ ด่านพรมแดนคลองลึกฯ จะสามารถมองเห็นอย่างชัดเจน

 

 

ตร.สระแก้ว เตือนหางาน "ออนไลน์" เช็คให้ดีก่อน รู้เท่าทันแก๊งออนไลน์เถื่อน

 

พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก เปิดเผยว่า ด้วย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีความห่วงใย หวั่นประชาชนที่กำลังหางาน ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติเข้าข่ายค้ามนุษย์ ที่ใช้โลกโซเชียลออนไลน์ลงรับสมัครงาน ตามกลุ่มเพจต่างๆในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว

 

โดยตั้งอัตราเงินเดือนสูง พร้อมทั้งมีสวัสดิการต่างๆ ทั้งค่าอาหารและที่พักฟรี เป็นแรงจูงใจ อาจเป็นเหตุทำให้คนไทยบางคนที่อยากได้งาน หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของแก๊งดังกล่าว แล้วลักลอบเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย

 

แต่สุดท้ายอาจกลายเป็นการหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาหลอกลวงคนไทยด้วยกัน บางคนไม่ยอมทำก็จะถูกกักขังทำร้ายร่างกาย หรือไม่ก็ต้องหาเงินมาไถ่ตัวเองในราคาที่สูงกว่า หากไม่มีเงินมาไถ่ตัว ก็อาจถูกส่งขายต่อไปในที่ต่างๆ

 

ตร.สระแก้ว เตือนหางาน "ออนไลน์" เช็คให้ดีก่อน รู้เท่าทันแก๊งออนไลน์เถื่อน

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมา ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ "ศพดส.ตร." โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เข้าช่วยเหลือแล้วเป็นจำนวนมาก 

 

ดังนั้นเพื่อเตือนไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่อทางออนไลน์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงให้เร่งประชาสัมพันธ์  เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง โดย สภ.คลองลึก ได้ทำป้ายเตือนขนาดใหญ่ จำนวน 6 ป้าย ไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่อการรับสมัครงานทางออนไลน์ พร้อมทั้งส่ง เจ้าหน้าที่ชุดมวลชนสัมพันธ์ออกให้ความรู้ แก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ให้รู้เท่าทันแก๊งออนไลน์เถื่อน

 

ตร.สระแก้ว เตือนหางาน "ออนไลน์" เช็คให้ดีก่อน รู้เท่าทันแก๊งออนไลน์เถื่อน

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ