ข่าว

"อัจฉริยะ" เผยจุดพบร่าง"แตงโม" ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ"เผยจุดพบร่าง"แตงโม"ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย แย้งผลนิติเวช ปอดมีโคลน เตรียมมอบหลักฐานให้ดีเอสไอรับทำคดี

"อัจฉริยะ" เผยจุดพบร่าง"แตงโม" ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย เมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 ภายหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนักประดาน้ำ ค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดี"แตงโม" เกือบ2ชั่วโมง 

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้พบหลักฐานเพียงพอแล้ว เชื่อว่าที่ตำรวจแถลงจุดตกเรือของแตงโม ไม่สอดคล้องกับผลชันสูตรที่พบว่า ในปอดของแตงโมมีโคลน  เนื่องจากทีมนักประดาน้ำลง 3 จุด คือ

จุดที่1 จุดตำรวจแถลงแตงโมตกเรือ ห่างจากท่าเรือพิบูลสงครามประมาณ60เมตร ลึก15-16เมตร พบทราย แต่ไม่พบโคลน เนื่องจากชั้นทรายหนามาก ฟุตกว่า กว่าจะถึงชั้นโคลน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่า แตงโมจะฝ่าชั้นทรายไปถึงชั้นโคลนได้ 

จุดที่2 จุดพบศพ ห่างจากท่าเรือประมาณ100เมตร ลึก17-19เมตร พบทราย แต่ไม่พบโคลน

จุดที่3 จุดท่าทราย  ความลึก7เมตร พบโคลน แต่ไม่พบทราย ซึ่งจุดนี้เองเรือได้แวะในวันเกิดเหตุแต่ตำรวจไม่เคยพูดถึง และไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าแวะก่อนหรือหลังแตงโมตกเรือ

ทั้งนี้ประเด็นทรายในกำมือของแตงโมนั้น เป็นทรายเหมือนบนเรือ ปกติคนที่ตกน้ำ จะต้องตะกุยตะกายช่วยตัวเอง เอามือตีน้ำ เป็นไปไม่ได้ที่จะมีทรายในมือ ส่วนมีดK2 ที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะแวะเติมน้ำมันมานั้น มอบหมายให้พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตรวจสอบ พบว่า บาดแผลใกล้เคียงกัน และหมอธวัชชัยจะไปเป็นพยานให้ด้วย ซึ่งวันนี้มั่นใจหลักฐานที่จะส่งดีเอสไอ หากรับเป็นคดีพิเศษ ก็ เริ่มนับ1ใหม่  คนที่ยังลอยนวล คงนอนไม่หลับ 

นายอัจฉริยะ เชื่อว่า เป็นคดีฆาตกรรม ขนาดผบ.ตร.ยังออกมาบอกว่าไม่มีคลิปแตงโมตกน้ำ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลง เอามาจากไหนที่บอกเวลาและจุดแตงโมตกท้ายเรือได้

ส่วนที่มีบุคคลยกเอกสารราชการปลอมประทับตราครุฑไปส่งที่บ้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี ที่รับผิดชอบคดีแตงโม โดยอ้างว่าผู้ส่งมีชื่อ อ.นั้น ตนยังไม่นัดพบอัยการดาว แต่ตัวเองก็ถือเป็นผู้เสียหายในคดีที่ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในกลุ่มสปีดโบ๊ท ฟ้องร้องเช่นกัน ก็รู้สึกแปลกใจว่าเหตุใดจึงพบไม่ได้ เพราะตนไปพบอัยการคนอื่นยังได้ แต่ก็เชื่อว่าอัยการดาว เป็นคนตรง นอกจากนี้ ตนยังได้รับเอกสารจากศาลในลักษณะเดียวกัน ของตนเป็นเอกสารจริงและเป็นคดีที่ยกฟ้องไปแล้ว ซึ่งคนที่รู้เลขที่บ้านได้ ต้องไม่ใช่ประชาชนทั่วไป ต้องเป็นคนที่รู้ทะเบียนราษฎร์ ยืนยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน และไม่ทและไม่ทราบเจตนาผู้ส่งเช่นกัน "อัจฉริยะ" เผยจุดพบร่าง"แตงโม" ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย

"อัจฉริยะ" เผยจุดพบร่าง"แตงโม" ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย ด้าน นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำกาญจนบุรีภาค 7 กล่าวว่า วันนี้ได้ภาพข้างใต้น้ำทั้งหมด ส่วนสภาพใต้น้ำจะเปลี่ยนไปหลังจากวันเกิดเหตุหรือไม่ อาจเป็นไปได้ แต่โอกาสน้อยมาก ต้องดูว่าเป็นพื้นที่ร่องน้ำหรือไม่ 

"อัจฉริยะ" เผยจุดพบร่าง"แตงโม" ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย "อัจฉริยะ" เผยจุดพบร่าง"แตงโม" ไม่เจอโคลน เจอแต่ทราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ