ข่าว

แม่ปลอมเป็นชาย 36 ปีเพื่อเลี้ยงลูกสาวให้รอดปลอดภัยในสังคมชายเป็นใหญ่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตนี้เพื่อลูก แม่อินเดียตัดสินใจปลอมเป็นชายตลอด 36 ปี เพื่อเลี้ยงลูกสาวในสังคมชายเป็นใหญ่  หลังจากกลายเป็นม่ายกะทันหันตั้งแต่ยังสาว 

 

เรื่องราวของแม่ชาวอินเดียนามว่า S Petchiammal  กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อินเดียหลังจากที่เธอออกมาบอกเล่าชีวิตของตัวเอง ว่าเธอปลอมตัวเป็นชายเป็นเวลานานถึง 36 ปีเพื่อเลี้ยงลูกสาวโดยลำพังให้อยู่รอดปลอดภัยในสังคมชายเป็นใหญ่  

 

S Petchiammal  อาศัยที่หมู่บ้านKatunayakkanpatti  เมือง Thoothukudi รัฐทมิฬนาฑุ ทางตอนใต้ เป็นม่ายตั้งแต่อายุเพียง 20 ปี   เมื่อสูญเสียสามีจากหัวใจวายหลังแต่งงานกันเพียง 15 วัน   ต่อมาเธอให้กำเนิดลูกสาว และตัดสินใจไม่แต่งงานใหม่ ก่อนพบว่าการเป็นผู้หญิงที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว เป็นเรื่องยากลำบากมากในหมู่บ้านที่ยังยึดสังคมชายเป็นใหญ่  

 

แม่วัย 57 ให้สัมภาษณ์ New Indian Express ว่าเธอเผชิญกับการคุกคามรังควาญทางเพศ ล้อเลียน และความลำบากสารพัดโดยมากจากพวกผู้ชาย  ไม่ว่าในขณะทำงานก่อสร้าง โรงแรม และร้านน้ำชา  เพื่อตัดความทุกข์ยากเหล่านี้  เธอตัดสินใจตัดผมสั้น เปลี่ยนจากส่าหรีเป็นเสื้อเชิร์ต นุ่งโสร่ง ให้เหมือนผู้ชายคนหนึ่ง 

 

 

(เริ่มนาทีที่ 0.28 )

 

 

จาก  Petchiammal (คำเรียกผู้หญิง) กลายเป็น  Muthu (คำเรียกผู้ชาย) มีแต่ญาติสนิทไม่กี่คนกับลูกสาวเท่านั้นที่รู้ว่าเธอเป็นผู้หญิง  ไม่ว่าไปทำงานที่ไหน เธอถูกเรียกด้วยชื่อผู้ชาย และเป็นเช่นนั้นตลอดเวลากว่า 30 ปี   แม่นักสู้ทำงานทุกอย่าง ตั้งแต่เป็นช่างทาสี ชงชา พารัตตา(แป้งทอดน้ำมันคล้ายโรตี) เก็บเงินเพื่ออนาคตของลูกสาว  

 

เมื่ออายุมากขึ้นทำงานหนักไม่ได้อีก เธอยื่นขอความช่วยเหลือจากโครงการสวัสดิการหญิงม่ายของรัฐทมิฬนาฑุ  แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีมรณบัตรของสามี และชื่อบนเอกสารต่างๆ รวมถึงบัตรประชาชน  บัตรเลือกตั้ง และบัญชีธนาคารเป็นชื่อ Aadhar  กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ Petchiammal ยื่นขอและได้รับบัตรประกันการจ้างงานในชนบท (MGNREGS) ซึ่งเป็นสวัสดิการช่วยเหลือประชาชนในชนบทของอินเดียโดยใช้ชื่อเดิมของเธอ 

 

 

แม่ปลอมเป็นชาย 36 ปีเพื่อเลี้ยงลูกสาวให้รอดปลอดภัยในสังคมชายเป็นใหญ่ 

 

ปัจจุบัน  Shanmugasundari ลูกสาวของเธอแต่งงานแล้ว ฐานะการเงินไม่มีปัญหา แต่แม่วัย 57 ยังไม่คิดเปลี่ยนกลับไปแต่งชุดผู้หญิง พอใจกับวิถีชีวิตที่เป็นอยู่  Patchiammal กล่าวว่า ตัวตนทางเลือกของเธอเคยเป็นหลักประกันชีวิตที่ปลอดภัยของลูกสาวตลอดมา เธอจึงหวังเป็นที่จดจำในตัวตนนี้ไปจนสิ้นลม

 

ที่มา newindianexpress     shethepeople

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง