ข่าว

"อัจฉริยะ"พาทีมดำน้ำงมหาหลักฐานคดี"แตงโม" เพิ่ม คาดเสร็จสิ้นบ่ายวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" พาผู้เชี่ยวชาญทางน้ำที่เคยร่วมภารกิจค้นหาทีมหมูป่าถ้ำหลวง ตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มคดี"แตงโม" 3 จุด

"อัจฉริยะ"พาทีมดำน้ำงมหาหลักฐานคดี"แตงโม" เพิ่ม คาดเสร็จสิ้นบ่ายวันนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนักประดาน้ำ นำอุปกรณ์ที่เคยใช้ในภารกิจค้นหาทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาช่วยในการค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" มีการนัดหมายที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 

นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำกาญจนบุรีภาค 7 เปิดเผยว่า อุปกรณ์ที่นำมาในวันนี้ เช่น ท่อพีวีซีความยาว 50 เซนติเมตร ใช้ในการเก็บตัวอย่างทราย เลน หินที่อยู่ใต้น้ำ , เครื่องวัดอุณหภูมิน้ำ นำมาแสกนผิวน้ำเพื่อประเมินสภาพน้ำก่อนให้นักประดาน้ำลงไป และเครื่องแสกนโลหะ 2 แบบ แบบที่1 ใช้แสกนโลหะใต้น้ำลึก 60 เมตร แบบที่2 ใช้แสกนในความลึก 5 เมตร สามารถแสกนแยกชนิดโลหะได้ ทั้งนี้หากพบวัตถุโลหะชนิดใดก็ตามจะนำขึ้นมาตรวจสอบทั้งหมด 

"อัจฉริยะ"พาทีมดำน้ำงมหาหลักฐานคดี"แตงโม" เพิ่ม คาดเสร็จสิ้นบ่ายวันนี้ ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้เตรียมค้นหาหลักฐานทั้งหมด 3 จุด คือ จุดที่คาดว่าแตงโมตกน้ำ อยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร , จุดพบศพ และจุดท่าทราย ซึ่งจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีการจอดเรือที่ท่าทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในช่วงเวลาใกล้กับช่วงเกิดเหตุ ประมาณ1 นาที คาดว่าจะใช้เวลาในการค้นหา 3-4 ชั่วโมง เสร็จสิ้นประมาณช่วงเที่ยงของวันนี้ 

เป้าหมายวันนี้ ต้องการเจอผ้าลูกไม้สีขาวที่แตงโมสวมใส่วันเกิดเหตุ แก้วไวน์ และมีดพับ หากพบก็จะนำมารวมกับหลักฐานที่ตนมี ส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ และหวังว่าดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษและเริ่มนับหนึ่งใหม่ในคดีฆาตกรรมอำพราง 

อย่างไรก็ตาม การค้นหาพยานหลักฐานวันนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ร่วมสังเกตการณ์ด้วย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ