ข่าว

จ่อแจ้งความ"ทีมหมอปลา" สร้างพยานหลักฐานเท็จ ปมจาบจ้วง "หลวงปู่แสง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวยโสธรไม่ทน ​จ่อแจ้งความ"ทีมหมอปลา" ดำเนินคดีในข้อหาสร้างพยานหลักฐานเท็จ-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปมจาบจ้วง "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ด้าน "อัยการธนกฤต" ระบุ เป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้

จ่อแจ้งความ"ทีมหมอปลา" สร้างพยานหลักฐานเท็จ ปมจาบจ้วง "หลวงปู่แสง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(16พ.ค.65) นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ กรรมการ"สมาคมชาวยโสธร" พร้อมด้วยสภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร ชมรมพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และยุวพุทธิกสมาคมยโสธร จะเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน​ สภ.ป่าติ้ว​ จ.ยโสธร​
เพื่อเอาผิดกับ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ"หมอปลา" และทีมงานทั้งหมด หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม หยาบคาบ ทั้งคำพูดและกริยา​ จาบจ้วง ก้าวร้าว​ ล่วงเกิน ต่อ"หลวงปู่แสง ญาณวโร" ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดัง อายุมาก และยังอาพาธด้วย"โรคอัลไซเมอร์"

 

เหตุเกิดเมื่อวันที่​ 11พฤษภาคม 2565 ที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ในข้อหา"สร้างพยานหลักฐานเท็จ"เพื่อให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา และความผิดตาม "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์"

จ่อแจ้งความ"ทีมหมอปลา" สร้างพยานหลักฐานเท็จ ปมจาบจ้วง "หลวงปู่แสง"

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ดร.ธนกฤต วรธนัชชากุล อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานกระบวนการยุติธรรม "สถาบันนิติวัชร์" สำนักงานอัยการสูงสุด​ โพสต์​ข้อกฎหมายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ ประพฤติไม่เหมาะสมต่อ"หลวงปู่แสง ญาณวโร" และคณะสงฆ์วัดป่าดงสว่างธรรม จังหวัดยโสธร พิจารณาในข้อกฎหมาย อาจมีความผิดฐาน"ใส่ความคณะสงฆ์"อันอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสีย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม "พ.ร.บ.คณะสงฆ์" พ.ศ.2505 มาตรา 44 ตรี ประกอบมาตรา 5 ทวิ 
 

จ่อแจ้งความ"ทีมหมอปลา" สร้างพยานหลักฐานเท็จ ปมจาบจ้วง "หลวงปู่แสง"

ซึ่งเป็นความผิด"อาญาแผ่นดิน"ยอมความไม่ได้ และไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหายร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหยิบยกคดีขึ้นดำเนินการตามกฎหมายด้วยตนเองได้เลย การ"ใส่ความคณะสงฆ์"ตามมาตรา 44 ตรี นี้ เป็นการทำให้ปรากฏข้อเท็จจริงที่อาจจะเป็นความจริงหรือเป็นความเท็จก็ได้ทั้งนั้น ถ้าทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อคณะสงฆ์ก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายได้

 

นอกจากนี้ ยังอาจมีความผิดฐาน"หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" หรือนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จอีกด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ