ข่าว

"เตือนภัย" ปภ.แจ้ง17 จังหวัด เฝ้าระวัง "น้ำทะเลหนุนสูง"17-23 พ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เตือนภัย" ปภ. แจ้ง 16 จังหวัด รวมถึงกทม.เฝ้าระวัง "น้ำทะเลหนุนสูง" และระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น ช่วงวันที่ 17- 23 พ.ค. นี้

วันที่15 พ.ค. 2565  เมื่อเวลา 19.10 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ได้รับแจ้งจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ประกาศฉบับที่ 8/2565 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ว่า ช่วงระหว่างวันที่ 17 -23 พฤษภาคม 2565 เป็นช่วงที่ น้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ จากระดับทะเลปานกลาง

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) จึงได้แจ้ง 16 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส รวมถึงกรุงเทพมหานคร ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ในช่วงวันที่ 17 – 23 พฤษภาคม 2565 ตลอดจนประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 

โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ แนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร และพื้นที่จุดเสี่ยงบริเวณปากแม่น้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำชายฝั่ง พร้อมเสริมแนวคันดินบริเวณจุดเสี่ยงที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ รวมถึงจัดเตรียมเครื่องมือเครื่องจักรกลสาธารณภัยและทีมปฏิบัติการเข้าประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันที

 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” และหากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”รวมถึงสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ