ข่าว

"แรงงานต่างด้าว" กว่าร้อยชีวิต หลบรอขึ้นรถ ไปส่งทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานต่างด้าว หลบหนีเข้าเมือง หลบซ่อนในชายป่าของพื้นที่ จึงได้แจ้งกำนันท้องที่ และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

วันที่ 15 พ.ค.65 แม้ว่าประเทศไทยจะเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว และบางพื้นที่ก่อนนี้ให้ทำ MOU เรื่องแรงงานต่างชาติ เพื่อเข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง ช่วงเฝ้าระวังในสภานการณ์โควิด-19 แต่ก็มีแรงงานบางส่วน ยังอาศัยวิธีการเข้าประเทศแบบเดิม ๆ หลบซุกซ่อนตามป่า เพื่อรอนายหน้ามารับ หรือ เตรียมข้ามแดนไปยังประเทศที่สาม 

ล่าสุดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ภายใต้การอำนวยการของนายสำนวน ทองศรี นายอำเภอทับสะแก​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ พร้อม ฝ่ายความมั่นคงอำเภอทับสะแก หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก และสภ.ห้วยยาง​

 

ได้รับแจ้งจาก นายเขษม พิมพ์สอาด ผู้ใหญ่บ้าน​บ้านหัวเขา ม.10 ต.ห้วยยาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จึงพร้อมด้วย​ ผช.ผญบ.และ​ ชรบ.บ้านหัวเขา เข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบแรงงานหลบหนีเข้าเมือง หลบซ่อนในชายป่าของพื้นที่ จึงได้แจ้งกำนันท้องที่ และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

 

"แรงงานต่างด้าว" กว่าร้อยชีวิต หลบรอขึ้นรถ ไปส่งทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน

 

อำเภอทับสะแก แจ้งประสาน จนท.ทหาร หน่วย ฉก.องอางศึก จนท.ตร.สภ.ห้วยยาง เข้าพื้นที่ตรวจสอบ พบแรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 103 คน เป็นชาย 85 คน หญิง 18 คน ไม่พบผู้นำพา

 

เบื้องต้นให้การว่าจะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย โดยจะมีรถมารับในกลางดึกของวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 โดยอำเภอทับสะแก ประสานหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ดำเนินการผลักดันออกกลับประเทศต้นทาง ทางช่องทางด่านสิงขรต่อไป

 

"แรงงานต่างด้าว" กว่าร้อยชีวิต หลบรอขึ้นรถ ไปส่งทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ณัฐธภพ​ พันสาย​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์​  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ