ข่าว

จี้เร่งต่อเติม "สนามบินนครศรีธรรมราช" หนุนศรัทธา "ไอ้ไข่วัดเจดีย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทพไท จี้ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" เร่งต่อเติม อาคารสนามบิน "นครศรีธรรมราช" เพื่อรองรับแรงศรัทธา "ไอ้ไข่วัดเจดีย์"

เทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook ระบุว่าได้เฝ้าติดตามการก่อสร้างสนามบินนครศรีธรรมราช ในส่วนของการต่อเติมอาคารสนามบินเก่า  เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงก่อนโควิด-19 จะระบาด จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวนครศรีธรรมราช เพื่อกราบไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ อำเภอสิชล วันละนับพันคน จึงทำให้สนามบินนครศรีธรรมราชเดิม คับแคบ จนต้องมีการขยายต่อเติมสนามบินในส่วนของที่พักรอขึ้นเครื่องของผู้โดยสาร ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นส.ส.นครศรีธรรมราชอยู่ และได้ติดตามการก่อสร้างส่วนเพิ่มเติม พร้อมกับนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแลกรมท่าอากาศยาน จนได้รับข้อมูลว่าการก่อสร้างส่วนต่อเติมจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน 

จี้เร่งต่อเติม "สนามบินนครศรีธรรมราช" หนุนศรัทธา "ไอ้ไข่วัดเจดีย์"

เทพไทระบุว่า เมื่อถาวร เสนเนียม ได้พ้นจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกรมท่าอากาศยานถูกกำกับโดยรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยแทน
แต่การก่อสร้างส่วนเพิ่มเติมของสนามบินนครศรีธรรมราช ยังไม่มีความคืบหน้าแต่ประการใด จนถึงบัดนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง และเริ่มมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน ในบางวันช่วงเวลาเร่งด่วน จะมีไฟลท์บินจำนวน 5-6ลำ ลงจอดพร้อมกัน มีผู้โดยสารหลายร้อยคน รอขึ้นเครื่องบิน แต่สถานที่รองรับผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง มีไม่เพียงพอ คับแคบ แออัด จนก่อให้เกิดปัญหาการเดินทางของผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

ในฐานะอดีตส.ส.นครศรีธรรมราช และเป็นผู้ใช้บริการสนามบินนครศรีธรรมราชเป็นประจำคนหนึ่ง จึงขอเรียกร้องให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นเจ้ากระทรวง ได้ลงมากำกับดูแลเร่งรัดการก่อสร้างส่วนต่อเติมสนามบินนครศรีธรรมราช ที่คาราคาซังมานานนับปี และมีการทิ้งงานของผู้รับเหมา ได้แก้ปัญหาโดยเร็ว เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน และเป็นการอำนวยความสะดวกของผู้เดินทางนักท่องเที่ยว ที่จะมาเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกด้วยส่วนอาคารสนามบินหลังใหม่ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในตอนนี้ ก็ต้องเร่งรัดให้แล้วเสร็จตามสัญญาการก่อสร้าง และปรับปรุงลานจอดรถ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดภายในบริเวณสนามบินด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ