ข่าว

"มาโน่ โพลกิ้ง " ยก เวียดนาม - อินโดนีเซีย เต็ง ห่วงแนวรับ"ฟุตบอลทีมชาติไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาโน่ โพลกิ้ง เบาใจ  หลัง"ฟุตบอลทีมชาติไทย"  อยู่ในสถานการณ์ที่เอื้อต่อการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ "ซีเกมส์2021"    มองไปข้างหน้าที่ต้องรับมือ คือ  อินโดนีเซีย และ  เวียดนาม เพราะทั้ง 2 ทีม ต่างมีเวลาเตรียมทีม   ส่วน"ทีมชาติไทย "ที่ยังเป็นการบ้านคือ ประสิทธิภาพของ แผงหลัง

มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  หลังจาก"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ทำผลงานในเกมนัดที่ 3 ของกลุ่ม B  ฟุตบอลในกีฬา "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม  โดยทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติกัมพูชา 5-0    ถือว่าทีมชาติไทย  กลับมาอยู่ในเส้นทางที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะทีมอันดับ 2 ของ กลุ่ม แม้ว่าจะมีการแข่งขัน เหลืออีก 1 นัด ที่จะพบกับกับทีมชาติสปป.ลาวก็ตาม   และหากประเมินความเป็นไปได้กับรองรองชนะเลิศ  ใน 4 ทีม  จะประกอบไปด้วย  ไทย, มาเลเซีย,  อินโดนีเซีย  และ เวียดนาม ชาติเจ้าภาพ  หากตัดมาเลเซีย ออกไป  ทั้ง  อินโดนีเซีย และ  เวียดนาม ก็ถือว่า ทั้ง 2 ชาติ เป็นที่น่ากลัวสำหรับทีมชาติไทย  โดยความได้เปรียบอย่างแรกก็คือ  ทั้ง 2 ชาติ มีเวลาในการเตรียมทีมมากกว่าไทย 

  

ทั้ง เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ต่างเป็นสองทีมเต็ง แน่นอนว่าเวียดนาม ในฐานะชาติเจ้าภาพ อยู่ในฐานะของการเป็นทีมเต็งสูงสุด ใน"ซีเกมส์ 2021" แต่สำหรับ"ฟุตบอลทีมชาติไทย" หากเล่นได้ตามที่ถนัด   เชื่อว่าทีมจะสามารถทำได้ดี  สำหรับการแข่งขันนัดล่าสุดระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติกัมพูชา เกมรุกน่าพอใจ แต่เกมรับยังต้องแก้ไข 

 

"เป้าหมายขั้นต่ำของเราคือการเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเราก็ทำกันได้แล้ว เกมรุก เราเล่นได้ตามที่ซ้อม และทำได้ตามเป้าหมายคือการสร้างโอกาสได้มากมาย จบด้วยการทำประตู และได้ชัยชนะ แต่เรายังมีข้อที่ต้องแก้ไขอยู่ เวลาหลังจากนี้เราจะต้องแก้ไขในเกมรับ กัมพูชามีโอกาสจ่อ  ๆ ถึงสามครั้ง เราต้องแก้ไขในเกมรับที่เรายังทำได้ไม่ดี    ควรมีความรัดกุมมากกว่านี้ "  เขา  กล่าว


โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว   แข่งขันวันจันทร์ที่  16 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด CH7 HD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ