ข่าว

สาวไลฟ์ทำสเต็ก ไฟลุกท่วมกระทะ ไม่รู้วิธีดับไฟ ชาวเน็ตซ้ำอีก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีมเมอร์สาวไลฟ์ทำอาหาร หวิดทำครัวไหม้วอด ไฟลุกท่วมกระทะ สติแตกทำอะไรไม่ถูก เอาไปวางในซิงค์ทีนี้ไปกันใหญ่ หลังคลิปไวรัล โดนชาวเน็ตซ้ำอีก 

 

เคลลี แครอน ที่ใช้ชื่อบน Twitch แพลตฟอร์มสตรีมมิงว่า  kjanecaron ไลฟ์ทำเสต็กเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เกิดผิดพลาดจนเกือบทำให้ไฟไหม้ครัว โดยคลิปที่ถูกนำมาแชร์บน ทวิตเตอร์ และมียอดเข้าชม 8  ล้านวิวแล้วนั้น เริ่มตั้งแต่แครอนอยู่ในห้องครัวที่มีควันลอยโขมง กระทะน่าจะร้อนเกินไป เธอกลัวว่าเนื้อจะไหม้จึงคีบออกจากกระทะก่อน แต่แล้ว  กระทะที่วางบนเตาเกิดไฟลุกพรึบ ด้วยความตกใจ ไม่รู้ควรทำอย่างไร  เธอรีบยกกระทะไปวางใต้ก๊อกน้ำที่อ่างล้างจาน 

 

เมื่อน้ำรวมกับน้ำมันในกระทะ ก็กลายเป็นโหมไฟเข้าไปกันใหญ่ ถึงจุดนี้ สตรีมเมอร์สาวทำอะไรไม่ถูก สัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้น เธอร้องตะโกนถึงผู้ชมว่า “ฉันไม่รู้ต้องทำยังไง ไม่รู้ต้องทำยังไง”  ก่อนวิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน  ต่อมา เธอโพสต์อินสตาแกรม ยืนยันว่าเธอปลอดภัยดี โดนไฟลวกเล็กน้อยที่มือ 

 

ชาวสังคมออนไลน์เมื่อดูคลิปแล้ว จำนวนมากพากันตำหนิแครอน เช่น  “นึกยังไงถึงไลฟ์ทำอาหาร  ถ้าไม่รู้เรื่องพื้น ๆ ว่าทำอาหารอย่างปลอภัยทำอย่างไร”   “เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่ตั้งใจตอนเรียนหนังสือ”  อีกคนระบุว่า ไม่ควรทำครัวหากไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิง “การที่เธอยังถือกระทะร้อนจัดมีน้ำมันหยดติ๋ง ๆ ลงพื้น แต่ยังคิดว่าต้องมองกล้องและแชตอยู่แทนที่จะหาทางดับไฟ เป็นส่วนที่แย่ที่สุด” 

 

 

สาวไลฟ์ทำสเต็ก ไฟลุกท่วมกระทะ ไม่รู้วิธีดับไฟ ชาวเน็ตซ้ำอีก (คลิป)

 

แต่หลายคนก็เห็นใจเธอและยินดีที่เธอปลอดภัย ทั้งยังตำหนิคนที่หัวเราะเมื่อดูคลิป เมื่อเห็นอยู่ว่าหญิงสาวคนนี้ตกอยู่ในอันตราย และอาจจะตายได้ “ไฟไหม้เป็นเรื่องน่ากลัวมาก พูดง่ายถ้าไม่เจอกับตัวเอง”  ขณะที่แครอน ซึ่งมีดีกรีด้านวิศวกรรมเครื่องกล ขอให้ชาวเน็ตปราณีกับเธอ เพราะเธอไม่มีประสบการณ์รับมือกับไฟไหม้ เธออยู่อาการตกใจและวิ่งไปขอเพื่อนบ้านช่วยเหลือ เธอไม่เข้าใจเหตุใดคลิปนี้จึงทำให้คนแปลกหน้ามาต่อว่า และเกลียดชังเธอได้ขนาดนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ