ข่าว

 ชมสด"ฟุตบอลทีมชาติไทย" บู๊ กัมพูชา  เป้าต้องชนะกรุยทาง "ซีเกมส์ 2021"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลทีมชาติไทย"    มีโปรแกรมลงแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2021" วันนี้ เวลา 19.00  น.   เป็นเกมนัดที่ 3 โดยพบกับทีมชาติกัมพูชา  ผลงานของทั้ง 2 ทีม  ต่างมี  3 คะแนน เท่ากัน  จาก 2 นัด ที่ต่างชนะ 1  เสมอ  1   "มาโน่ โพลกิ้ง" ย้ำเกมนี้ ไทยหลังพิงผา ต้องการผลชนะ เพื่อสร้างโอกาสเข้ารอบ

การแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์  ครั้งที่ 31   หรือ  "ซีเกมส์2021"   โดยมีประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ  สำหรับกลุ่ม B  ซึ่งมีทีมร่วมสาย ประกอบด้วย  มาเลเซีย  ,   สิงคโปร, ไทย,กัมพูชา  และ   สปป. ลาว    การแข่งขันประจำวันนี้  ( เสาร์ที่ 14 )  เวลา 19.00 น.  เป็นเกมนัดที่ 3 ของ "ฟุตบอลทีมชาติไทย "   โดย  ทีมชาติไทยพบทีมชาติกัมพูชา  ผลงานในตารางอันดับของทีมในกลุ่ม B ขณะนี้  "  ทีมชาติไทย"  รั้งอันดับ 3    มี 3 คะแนน  จาก 2 นัด  ส่วน กัมพูชา   อันดับ 4   มี 3 คะแนน จาก 2 นัด  เช่นกัน  ส่วนจ่าฝูงของตาราง คือ  มาเลเซีย ที่มี 6 คะแนน จากการชนะ ทั้ง 2 นัด ส่วน อันดับ 2 คือ  สิงคโปร์ ที่แข่งไปแล้ว 3 นัด  มี 4 คะแนน 


 เกมนัดที่ 3 ทั้ง  "ฟุตบอลทีมชาติไทย"และ ทีมชาติกัมพูชา  มีความหมายอย่างยิ่ง สำหรับทั้ง 2 ทีม ที่ต่างมองไปถึงเป้าหมายคือ การที่ ต้องเก็บชัยชนะให้ได้   เพื่อทำอันดับในตาราง ขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มนำ  ขณะที่ผลเสมอ หรือ 1 คะแนน  ถือว่าไม่เป็นผลดี ต่อทั้ง 2 ทีม ในส่วนของ  ทีมชาติไทย ในเกมนี้    รายชื่อผู้เล่น ที่ มาโน่  โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เลือกใช้งาน


ประกอบด้วย ( สูตรที่ 1 ): กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ; นาคิน วิเศษชาติ,  โจนาธาน เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ ; วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ; เบนจามิน เดวิส,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา; แพทริค กุสตาฟส์สัน      ( สูตรที่ 2) 
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ชนภัช บัวพันธ์, อนุศักดิ์ ใจเพชร, โจนาธาร เข็มดี, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, อิรฟาน ดอเลาะ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เบนจามิน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน 

มาโน่  โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  ระบุก่อนเกมพบกับทีมชาติกัมพูชา  เป้าหมายของทีมชาติไทย  อยู่ที่การชนะในเกมนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป 

 

ด้านทีมชาติกัมพูชา  เจ้าของผลงานอันดับ 4 ของตาราง ทำผลงานใน 2 เกมแรก ก่อนพบกับทีมชาติไทย ก็คือ      ชนะ สปป.ลาว    4-1   และ  แพ้ สิงคโปร์       0-1    ไฮไลท์ของ"ทีมชาติกัมพูชา" อยู่ที่ การทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น   ที่ตัดสินใจใช้ผู้เล่นชุดU23  ลงสู้ศึกในครั้งนี้    

 

ส่วนสถานการณ์ของทีมชาติไทย ที่อยู่ในอันดับ 3 ของตาราง  จากการแพ้ มาเลเซีย 2-1 และชนะ สิงคโปร์  5-0    มีเป้าหมายเดียวของเกมนัดนี้  คือการที่ต้องเก็บชัยชนะ จากกัมพูชา ให้ได้    และการเดินทางไปที่เวียดนาม  ก่อนที่ฟุตบอลทีมชาติไทย  จะลงแข่งของ นวลพรรณ ล่ำซำ " มาดามแป้ง" ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   พร้อมกับการประกาศที่จะอยู่กับทีมชาติไทย  ไปจนจบการแข่งขัน  เป็นการส่งสัญญาณชัดเจนแล้วว่า  ทีมชาติไทย  ต้องเก็บชัยชนะกับทุกเกม เพื่อไปถึงการได้เข้าชิงชนะเลิศ 
 

ชดสดทางช่อง  G M M      25 
https://www.oned.net/live

( กดที่สัญลักษณ์ GMM25) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ