ข่าว

ผู้เสียหายแห่ฟ้อง ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ตุ๋นขายสินค้ากว่าล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายนับ 10 ราย รวมตัวกัน บุกโรงพักเมืองเชียงราย แจ้งจับ ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ หลอกขายสินค้า สูญเงินรวมกันกว่าล้านบาท ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุดไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก

14 พ.ค.2565  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย  นายจุลจักร์พงษ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 48 ปี ชาวอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศทั้งใน จังหวัดเชียงรายและจังหวัดข้างเคียง  เดินทาง เข้าพบกับ ร.ต.ท.ธีรกิตติ์ ไชยสุภาพ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงกับนายไพโรจน์  (สงวนนามสกุล)   หรือ นายธนโชติ  (สงวนนามสกุล)   

 

 

 

 

 


 

ผู้เสียหายแห่ฟ้อง ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ตุ๋นขายสินค้ากว่าล้านบาท

 


นายจุลจักร์พงษ์  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนจะเปลี่ยนอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ ตู้เสื้อผ้าโต๊ะเครื่องแป้งในหอพัก จึงเข้าไปหาข้อมูลผู้ประกอบการ ที่หลอกลวงตน จนมีการตกลงกันว่าจะจัดซื้อจัดจ้าง ทำเฟอร์นิเจอร์  และมีการโอนเงินไป 2 ครั้ง เป็นวงเงินร่วม 40,000 บาท  ต่อมาตนได้ตรวจสอบว่าผู้ประกอบการรายนี้มีรายชื่อเป็นผู้หลอกลวง แต่เมื่อไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงบันทึกประจำไว้ และให้ไปหาทนายฟ้องกันเอง

 

 

 

ผู้เสียหายแห่ฟ้อง ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ตุ๋นขายสินค้ากว่าล้านบาท

 

 

นายจุลจักร์พงษ์ ยังบอกอีกว่า โดยส่วนตนแล้วอยากให้ตำรวจหาทางดำเนินคดีกับผู้ประกอบการรายนี้ เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงคนอื่นอีก ตนไม่เข้าใจการทำงานของตำรวจที่ดูเหมือนกับว่าจะเอื้อให้ผู้ก่อเหตุใช้ช่องโหว่ทางกฏหมายมาหลอกลวงคนอื่น รวมทั้งอยากจะเรียกร้องให้ผู้เสียหายมาแจ้งความกันให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ยกระดับคดีให้มีผู้ก่อเหตุได้รับโทษที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น เพราะคาดว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆอีกไม่น้อยกว่า 50 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

 

ผู้เสียหายแห่ฟ้อง ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ตุ๋นขายสินค้ากว่าล้านบาท

 

ด้านนายบุญทอง (สงวนนามสกุล)   อายุ 27 ปี ชาวต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้เสียหายอีกคนกล่าวว่า ตนถูกหลอกก่อนหน้านี้มาได้ร่วม  3 ปีแล้ว สูยเงินกว่า 10,000 บาท ทีแรกคิดว่าจะปล่อยไปเนื่องจากเห็นว่าค่าจ้างทนายหรือค่าดำเนินการคงไม่คุ้มกับค่าทวงเงินคืน แต่มาถึงวันนี้มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แสดงว่าผู้ก่อเหตุยังไม่หยุดพฤติกรรม อีกทั้งยังมีเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลและเปลี่ยนเฟซบุ๊กไปอีกหลายชื่อเพื่อหลอกเหยื่อ จึงต้องการมาร้องทุกข์เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนไม่ดีไปหลอกคนอื่นได้อีก ตนไม่หวังและคิดว่าจะได้เงินคืน แต่อยากให้มีการลงโทษทางกฎหมายกับคนประเภทนี้

 

 

ผู้เสียหายแห่ฟ้อง ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ตุ๋นขายสินค้ากว่าล้านบาท

 

 

 

เช่นเดียวกับนายณรงค์เดช (สงวนนามสกุล)  ชาว ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหายอีกคนที่เคยบุกไปทวงถามสินค้าถึงบ้านนายไพโรจน์  และแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจไว้แล้ว  เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวอะไรเลย ไปสอบถามก็ยังเฉยและบ่ายเบี่ยงไปมา แม้ตนจะพาทางตำรวจและผู้นำพื้นที่ไปเจรจาก็ยังไม่ยอมดำเนินการทำสินค้าให้หรือจะจ่ายเงินคืน ตนจึงแจ้งความร้องทุกข์ไว้ให้ดำเนินคดี แม้ตนจะเสียเงินค่าโอนไปเพียงเล็กน้อยแค่ 2,000 บาท จากยอดที่ตกลงไว้ 5,000 บาท แต่การที่ไม่รับผิดชอบในหน้าที่การงานที่รับปากไว้ก็ควรจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำ

 

 

ผู้เสียหายแห่ฟ้อง ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ตุ๋นขายสินค้ากว่าล้านบาท

 

 

ล่าสุด ร.ต.ท.ธีรกิตติ์ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหายทั้งหมดในเบื้องต้นไว้แล้ว โดยระบุว่าจะต้องมีการรวบรวมจำนวนผู้เสียหาย มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น ตลอดจนหลักฐานเอกสารต่างๆให้ครบเสียก่อน จึงจะสามารถวิเคราะห์ได้ว่าจะดำเนินการผู้ก่อเหตุรายนี้ได้บ้าง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีการกระทำที่นรอบคอบมีการทำสัญญาตกลงกับคู่สัญญาทุกราย ซึ่งอาจไม่เข้าข่ายฉ้อโกง แต่ทั้งนี้จะมีการปรึกษากับฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเข้าข่ายกฎหมายด้านใดได้บ้าง ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการสอบผู้เสียหายและรวบพยานหลักฐานอีกระยะหนึ่ง

 

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ