ข่าว

ตร.ลุมพินี ออกหมายเรียก ปริญญ์ รับทราบข้อหาอนาจาร คดีที่ 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. เผย พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ออกหมายเรียก ปริญญ์ รับทราบข้อหาอนาจารฯ เพิ่มอีก 1 คดี ในสัปดาห์หน้า ส่วนอีก 4 คดี อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมหลักฐาน

14 พ.ค.2565 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (รอง ผบช.น.) เปิดเผยภายหลังเดินทาง สน.ลุมพินี ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีล่วงละเมิดทางเพศที่มี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง เป็นผู้ต้องหา ว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี สามารถออกหมายเรียก นายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก1 คดี ตามความผิดในข้อหาอนาจารต่อหน้าธารกำนัล เพราะมีข้อมูล พยานหลักฐานเพียงพอแล้ว ซึ่งเหตุเกิดขึ้นปี 2556 ที่ร้านอาหาร ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่เคยก่อเหตุในคดีอื่นๆ โดยจะมีการประสานผู้ต้องหาและทนายความ มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า

 

 

 

 

 

 

ตร.ลุมพินี ออกหมายเรียก ปริญญ์ รับทราบข้อหาอนาจาร คดีที่ 8

 

โดยกรณีนี้ ผู้เสียหายคนเดียวกัน ได้มากล่าวหาใน 2 ข้อหา คือข้อหาอนาจารฯ และข้อหาข่มขืน  แต่เนื่องจาก ข้อหาข่มขืนสามารถยอมความได้และคดีมีอายุความแค่ 3 เดือน จึงทำให้ข้อหานี้หมดอายุความ และเหลือเพียง1 ข้อกล่าวหา สำหรับผู้เสียหายรายนี้


 

ส่วนคดีอื่นๆ ที่เหลืออยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี อีก 4 คดีนั้น ไดด้สั่งการเพิ่มเติม กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุให้ชัดเจนขึ้น เพราะคดีที่เกิดมานาน มีความยากลำบากในการหาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งกรณีไหน หลักฐานยังไม่เพียงพอ ก็จะยังไม่ได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา
   

 

ทั้งนี้คดีที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ก่อนหน้านี้ทั้งสน.ลุมพินี และสน.ห้วยขวาง รวม 5 คดี ยังรอรายงานผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานก่อนจึงจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้

 

 

ตร.ลุมพินี ออกหมายเรียก ปริญญ์ รับทราบข้อหาอนาจาร คดีที่ 8

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังย้ำว่า ขณะนี้ ผู้เสียหายทุกคดี ยังคงยืนยันคำให้การเดิมทุกราย ยังไม่มีการมาเปลี่ยนแปลงคำให้การ และขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายรายใหม่มาเพิ่มเติมจากเดิม
   

 

สำหรับคดีในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมีทั้งหมด 10 คดีนั้น เท่ากับขณะนี้ แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 คดี และอีก 1คดี ออกหมายเรียกแล้ววันนี้ ทำให้เหลือคดีที่ยังอยู่ระหว่างพิจารณาอีก 4 คดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ลุมพินี 

 

ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัด​เชียงใหม่ แยกการสอบสวนเป็นอิสระต่อกัน แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน มีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ