ข่าว

"เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพาะกายทีมชาติไทย" ประเดิมแข่งขันวันแรก ทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขัน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 และ รุ่นไม่เกิน 65 กิโลกรัม นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ลุ้นเก็บเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง

การแข่งขันกีฬาเพาะกาย  ซีเกมส์ครั้งที่ 13  "ซีเกมส์2021" ที่สนาม ฮานอยสปอร์ต เทรนนิ่ง แอนด์  คอมเพ็ทติชัน เซ็นเตอร์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ชิง 3 เหรียญทอง จากประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กิโลกรัม, รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม, รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม   นักกีฬา"เพาะกายทีมชาติไทย " ทำผลงาน เมื่อได้มารวม 3  เหรียญ  ทั้งเหรียญทอง ,เหรียญเงิน,และเหรียญทองแดง


 ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม  ไทย ส่งนักกีฬาลงแข่ง 2 ราย คือ   "ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก 4 สมัย และแชมป์ซีเกมส์ 2013 ที่พม่า  และ เกษม รัตนพร ผลปรากฏว่า    "เพาะกายทีมชาติไทย"ทำผลงานได้ดีโดย "ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ คว้าเหรียญ ทอง"ซีเกมส์2021" ไปครองเป็นสมัยที่ 2 และ  ส่วนเหรียญเงิน ได้แก่ ฟาม วัน ฟุค (เวียดนาม)   ส่วนทองแดง  เป็นของ  เกษม รัตนพร 

 

 "ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ  เพาะกายทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ดีใจมากสำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ ได้ทำเพื่อเชียงรายบ้านเกิด ก่อนแข่งมีความกดดันบ้าง  แต่พยายามทำให้เต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ ถึงแม้จะอายุ 43 ปี แล้ว แต่ยังจะทำผลงานในซีเกมส์ต่อไป  ถ้าได้รับโอกาส

 

ด้านการแข่งขันในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม พงษ์ศิริ พรหมจรรย์  ได้เหรียญเงิน  โดยมี ดัง แถน ตุง (เวียดนาม) ได้ทอง และทองแดง หม่อง หม่อง มินห์ (พม่า) ที่ 4 มัลเวิร์น อับดุลลา (มาเลเซีย)      พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ กล่าวว่า ดีใจสำหรับการคว้าเหรียญเงินเหรียญนี้ ที่สำคัญเป็นการติดทีมชาติมาแข่งในกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรก

 

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า  สถานการณ์ในขณะนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จาก 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง   อย่างไรก็ตามเพาะกายทีมชาติไทย   ยังมีลุ้นเหรียญทองอีก 2 เหรียญ   คือ  รุ่น 
80  กิโลกรัม   จาก เอกพล สุขทอง   และ  อภิชัย วันดี ในรุ่น 85 กิโลกรัม ทั้ง 2 คน ถือเป็นความหวัง

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา กล่าวว่า ดีใจที่เพาะกายสามารถทำผลงานได้ดี ได้เหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทย ถือว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย


 ดร.ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาประธานวุฒิสภา และประธานสหพันธ์เพาะกายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ครั้งนี้ ถือว่านักกีฬาในอาเซียนทุกชาติพัฒนาขึ้น เช่นเดียวกับนักกีฬาไทย ที่พัฒนาจนทำผลงานได้มา 1 เหรียญทอง 1  เหรียญเงิน  และ1   เหรียญทองแดง เชื่อว่ายังมีโอกาสที่เพาะกายทีมชาติไทย  จะทำผลงานได้เหรียญเพิ่มอีก

"เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021" ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ  และ เกษม รัตนพร ทำผลงานเหรียญทองและเหรียญทองแดง  เพาะกายในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม  "เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021"

"ยนต์" จีรพันธ์ โป่งคำ 

"เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021" เกษม รัตนพร 

"เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021" พงษ์ศิริ พรหมจรรย์  

"เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021" "เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021" "เพาะกายทีมชาติไทย"สตาร์ทซิว 1ทอง 1เงิน 1ทองแดง "ซีเกมส์ 2021" นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย  ร่วมกันทำผลงานได้มา 3 เหรียญ ( ทอง-เงิน-ทองแดง) การแข่งขันเพาะกายวันแรก ในกีฬาซีเกมส์ 2021ที่ประเทศเวียดนาม

ขอขอบคุณภาพ และคลิปยูทูป จาก  วิริยา วิศิษฏ์โสภา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ