ข่าว

"ตรีนุช"ย้ำ"เปิดภาคเรียนที่ 1/2565" เร่งฟื้นฟูทักษะจำเป็นของนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีนุช"โพสต์เป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับ องคมนตรี ติดตามงานการศึกษาและร่วมฟังสรุปแนวทางพัฒนาระบบการศึกษา ย้ำ "เปิดภาคเรียนที่ 1/2565" เร่งฟื้นฟูความรู้และทักษะจำเป็นของนักเรียนแต่ละช่วงวัย

นับถอยหลัง เปิดภาคเรียนที่ 1/2565  ล่าสุด นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ตรีนุช เทียนทอง” เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 ใจความว่า 

 

(12 พ.ค. 65) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านองคมนตรี พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ในการเข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแนวทางการพัฒนาระบบการศึกษา โดยรัฐมนตรีและคณะผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. ณ ห้องประชุมราชวัลลภ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี รับฟังการบรรยายสรุปแนวทางการพัฒนาระบบการศึกษา

ทั้งนี้ ศธ. มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะยกระดับการพัฒนาระบบการศึกษา ทั้งในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพครู ให้มีความรู้และทักษะที่เท่าทันต่อสภาวการณ์ เช่นเดียวกับการพัฒนาโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนากำลังคนตามความต้องการของประเทศ

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี

ในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันแรกของการ เปิดภาคเรียนที่ 1/2565 นี้ ศธ. ได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนแบบ On-Site ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง โดยนอกจากมาตรการป้องกันดูแลสุขภาพแล้ว ศธ.ได้คำนึงถึงการเร่งฟื้นฟูความรู้และทักษะที่จำเป็นของนักเรียนแต่ละกลุ่ม แต่ละช่วงวัย ซึ่งขาดหายไปในช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา

ศธ.มุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารส่วนภูมิภาคของหน่วยงานในสังกัด เพื่อให้การพัฒนาการศึกษาส่วนภูมิภาคตรงตามเป้าหมายและบริบทความต้องการของพื้นที่ ตลอดจนแนวทางการยกระดับวิชาชีพครู รวมถึงการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษาที่สำคัญ เช่น โค้ดดิ้ง (Coding), อาชีวะเกษตร, การพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นต้น

3 รัฐมนตรีศึกษา พร้อมทีมผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับองคมนตรี

"ตรีนุช"ย้ำ"เปิดภาคเรียนที่ 1/2565" เร่งฟื้นฟูทักษะจำเป็นของนักเรียน

#ตรีนุชเทียนทอง

ขอบคุณที่มา : เพจตรีนุช เทียนทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ