ข่าว

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" เปิดตัว "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" -3โปรไทยประชัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์  เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟหญิงประเภททีม  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก " ดวลวงสวิงที่สนามไทยคันทรีคลับ ฉะเชิงเทรา ยกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬากอล์ฟ ด้านก้านเหล็กหญิง โปรเหมียง ปภังกร ธวัชธนกิจ , โปรเม เอรียา จุฑานุกาล , โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ประชันฝีมือ

ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต  "อารามโก้" บริษัทในอุตสาหกรรมพลังงานระดับโลก  ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์  จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟหญิงประเภททีม  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์"  :  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก"  โดยมี อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ พร้อมด้วย นักกอล์ฟหญิง  ประกอบด้วย  "โปรเหมียว"ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ และ เคลลี วาเลย์ จากสหรัฐฯ   เข้าร่วม 

 

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์   เปิดเผยว่า ฤดูกาลนี้เป็นปีแรก ที่  อารามโก้ ทีม ซีรีส์  เข้ามาสู่ประเทศไทย  ภายใต้ชื่อการแข่งขัน "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" แข่งขันที่สนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา  การเลือกประเทศไทยเป็นสนามแรกของฤดูกาล   เป็นการตอบโจทย์ในด้านต่าง ๆ  ของประเทศไทย  ทั้งความพร้อมของสนามแข่งขัน การเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค  และชื่อเสียงของนักกอล์ฟไทยในเวทีระดับโลก

 

 ทำให้ทั้งผู้จัดและพันธมิตร เห็นตรงกันต่อการที่จะเลือกประเทศไทย เป็นสนามแรกของฤดูกาล  แข่งขันระหว่าง ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม   จากนั้นเป็นสนามที่สอง ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แข่งขันขันที่  ณ สนามเซนจูเรียน คลับ  16-18 มิถุนายน,    สนามที่สาม  โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ที่สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ 18-20 สิงหาคม,  สนามที่สี่กำหนดไว้ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  รอการยืนยัน  ส่วนโปรแกรมแข่งขันระหว่าง  13-15 ตุลาคม และปิดฤดูกาล  สนามที่ 5  คือ  ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย   สนาม สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์  คันทรีคลับ  แข่งขัน 
9-11 พฤศจิกายน 

  "เราภูมิใจที่ได้เลือกประเทศไทย เป็นสนามแรกของฤดูกาล ถือเป็นการขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และนำรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เข้าสู่ตลาดกอล์ฟแห่งใหม่ในฤดูกาลนี้ การแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว  ฤดูกาลแรก สร้างแรงบันดาลใจกับทุกคน ด้วยเสน่ห์ของเกมกอล์ฟรูปแบบใหม่ และการปิดฉากทัวร์นาเมนต์ได้น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์จะยังคงหาแนวทางสนับสนุนจั ดหาเวทีการแข่งขันกอล์ฟหญิงต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดของกีฬาคือความสนุก เราต้องการเพิ่มฐานแฟนกีฬากอล์ฟและดึงดูดนักกอล์ฟรุ่นใหม่ " อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์       กล่าว

 

"โปรเหมียว"  ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก กล่าวว่า การได้ลงแข่งขันรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรกในบ้าน(ประเทศไทย)  เป็นสิ่งที่มีความหมายมากเป็นพิเศษ และเฝ้ารอที่จะได้ลงสนามแข่งขันรายการนี้ โดยเฉพาะกับรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไป เพราะเป็นการแข่งขันประเภททีม  เป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้ลงเล่นร่วมกับโปรกอล์ฟฝีมือดี     สร้างประสบการณ์เรียนรู้ และได้สนุกกับการแข่งขัน


กอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์" โดย "เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์"  เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ แบ่งผู้เล่นออกเป็น 36 ทีม ๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกผู้เล่นอีกหนึ่งคนและนักกอล์ฟสมัครเล่นหนึ่งคน   รูปแบบการแข่งขันสองวันแรกเป็นการชิงชัยในประเภททีม และในวันสุดท้ายจะเป็นการตัดสินแชมป์ประเภทบุคคล   เงินรางวัลสนามละ 1  ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือกว่า  33  ล้านบาท 

 

รายชื่อทีมนักกอล์ฟไทย (ไม่รวมสมัครเล่น) 

1) แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, นูร่า โคมูไลเน่น(ฟินแลนด์), เลติเซีย-ราส-อันเดอริกา(เยอรมนี)

2) เอรียา จุฑานุกาล, ลอร่า เบฟเวอริดจ์(สกอตแลนด์), แอน ชาร์ล็อต โมร่า(ฝรั่งเศส)

3) โมรียา จุฑานุกาล, คาทริโอนา แมตธิว(สกอตแลนด์-อดีตกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรป), ปาซ มาร์ฟา ซานส์ (สเปน)

 

ส่วนนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญประกอบด้วย   (ไทย ) โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ ,  โปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวแถวหน้าของไทย รวมถึง "แซนวิช"-ภิมพิศา สีสุธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัย ยูนิเวอร์ ซิตี้ ออฟ เซนทรัล ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" เปิดตัว "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" -3โปรไทยประชัน

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" เปิดตัว "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" -3โปรไทยประชัน อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์  แถลงเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟหญิงประเภททีม  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์"  :  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก"ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต 

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" เปิดตัว "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" -3โปรไทยประชัน "เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" เปิดตัว "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" -3โปรไทยประชัน "โปรเหมียว"  ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก  ( กลาง) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์"   แข่งขันที่สนามไทยคันทรีคลับ  จังหวัดฉะเชิงเทรา

"เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์" เปิดตัว "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก" -3โปรไทยประชัน 3 นักกอล์ฟไทย (ซ้ายไปขวา) "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล , "โปรเหมียว"  ปภังกร ธวัชธนกิจ , "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ