ข่าว

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3 หวด "อูเบอร์คัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"   พ่ายให้กับ จีน ในรอบรองชนะเลิศ  แบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก  "อูเบอร์คัพ"  โดยหวดไทยแพ้ ให้จีน  0-3 คู่   จบผลงานที่เหรียญทองแดง ด้าน กิ๊ฟ -วิว - หมิว ประสานเสียง ขอแก้มือกับ"ซีเกมส์ 2021" เป้าคว้าทอง

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"   ซึ่งประกอบด้วย  " เมย์"  รัชนก อินทนนท์ ," กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กิติธรากุล -  "วิว" รวินดา ประจงใจ   และ "หมิว"พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์   แพ้ให้กับ" แบดมินตันทีมชาติจีน"   ในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022" (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022)  แบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก " อูเบอร์คัพ" ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี 

 

โดยรอบรองชนะเลิศ  หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย " อูเบอร์คัพ"  เป็นการพบกันระหว่าง   "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย" พบกับทีมชาติจีน ทั้งนี้ทีมชาติไทยทำผลงานในรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ด้วยการ  เอาชนะอินเดีย 3-0    คู่    ส่วน จีนในรอบ 4 ทีมสุดท้าย  ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 คู่    ซึ่งในรองรองชนะเลิศ   เริ่มจาก  เดี่ยวมือ 1  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1ของไทย มือ 8 ของโลก   แพ้ให้กับ  เฉิน ยู่ เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 18-21, 12-21  

 

ถัดมาคู่มือ 1 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก    พ่ายให้กับคู่มือ 1 โลก คือ เฉิน ยิงเฉิง กับ เจีย ยี่ฟาน   1-2 เกม  คือ  21-17, 13-21  และ  21-15     สุดท้ายเดี่ยวมือ  2  "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 10 ของโลก แพ้ เหอ บิง เจียว มืออันดับ 9 ของโลก 0-2 เกม 15-21, 15-21   สรุปทีมชาติไทย  แพ้ จีน  0-3 คู่ ได้เหรียญทองแดง ส่วน จีน เข้าชิงชนะเลิศ  กับ เกาหลีใต้ ที่ชนะ ญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศ  3-0 คู่เช่นกัน

 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์  กล่าวว่า เกมวันนี้ค่อนข้างอึดอัด เพราะเฉิน ยู่เฟย เป็นนักกีฬาที่รู้จังหวะเกม และคุมเกมได้ดีกว่า ขณะที่ตัวเองก็พยายามจะบุก แต่ก็หลุดเองไปเยอะมาก โดยรวมแล้วถือว่ายังต้องปรับปรุงตัวเอง ในการพบกับคู่แข่งสไตล์นี้ ต้องกล้าเล่นให้มากกว่านี้ 

 "เสียดายที่ไม่สามารถช่วยเก็บแต้มให้ทีมได้ ส่วนตัวเองหลังจากนี้ ก็ยังต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่หนัก เพราะคู่แข่งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้เล่นจากอูเบอร์ คัพ ขณะที่เป้าหมายในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น คือการพยายามเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้เพื่อรักษาคะแนนสะสมโลกและดันดับโลกด้วย" รัชนก ระบุ

 

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ   กิติธรากุล  -  "วิว"   รวินดา   ประจงใจ กล่าวร่วมกันว่า  แมตช์นี้เกมค่อนข้างสูสีกันมาก เสียดายที่ไม่สามารถเก็บแต้มให้ทีมได้ ทั้ง ๆ ที่มีโอกาส  มองว่า หลังจากที่เอาชนะคู่จีนในเกมแรกได้ แต่ในเกมสองพยายามเร่งเกมขึ้นมาทำให้เกิดความผิดพลาด  ยอมรับว่าการเล่นภายใต้ความกดดันไม่สามารถ ที่จะคุมจังหวะการเล่นของตัวเองได้ โดยรวมถือว่าพอใจในเกมการเล่นของตัวเองในอูเบอร์ คัพ ครั้งนี้ และยังต้องมีการปรับปรุงอะไรอีกหลายอย่าง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไปร่วมแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามต่อไป

 

  "หมิว" พรปวีณ์   ช่อชูวงศ์ มืออันดับ  10 ของโลก กล่าวว่า ในแมตช์นี้พยายามสู้เต็มที่แล้ว แต่ยอมรับว่าคู่ต่อสู้มีความแข็งแกร่งมากจริง ๆ ทำให้ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยรวมแล้วในการแข่งครั้งนี้ซึ่งเป็นการเล่นประเภททีม ทำให้ได้ประสบการณ์การเล่นในระดับนี้อย่างมาก โดยโปรแกรมต่อไป  จะเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ซึ่งจะเริ่มแข่งประเภททีมก่อน และทีมไทยก็มีเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ประมาทเพราะยังมีคู่แข่งที่ดีอย่าง อินโดนีเซีย


สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้  เวลา 13.00 น.

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" เมย์ รัชนก อินทนนท์

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ" "แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ"

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ"

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ"

"แบดมินตันหญิงทีมชาติไทย"พ่ายจีน จบอันดับ 3  หวด "อูเบอร์คัพ"   "หมิว" พรปวีณ์   ช่อชูวงศ์

 

รัชนก อินทนนท์, จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่ รวินดา ประจงใจ และพรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  พ่ายจีน 0-3 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ  แบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก  โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022  ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันศุกร์ที่ 13 พ.ค.

Photographer วันชัย ไกรศรขจิต(Wanchai Kraisornkhajit) #NationPhoto #แบดมินตันทีมชาติไทย #แบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก #แบดมินตัน #เมืองทองธานี #Thomas&UberCupFinals2022 #BWF

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ