ข่าว

"หมอปลา"เสียงแข็ง ไม่ได้จัดฉาก แค่ส่งนักข่าวสาวไปเก็บหลักฐานแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปลา"เสียงแข็ง ไม่ได้จัดฉากแอบถ่ายคลิป แต่ส่งแหล่งข่าว-นักข่าวไปเข้าไปสืบ เพราะไม่มีหลักฐานตามเหยื่อร้องเรียน

หลังจากที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ เข้าตรวจสอบ สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ของ"หลวงปู่แสง" จนถูกกระแสตีกลับอย่างหนัก  รวมถึงผู้สื่อข่าวช่องหนึ่งถึงกับโดนต้นสังกัดพักงานไม่มีกำหนด,ช่วงพักงานให้เรียนรู้จรรยาบรรณและวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ และให้เข้าไปกราบขอขมาหลวงปู่แสง 

ล่าสุด หมอปลา ออกมาเปิดเผยในไลฟ์สดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย ยอมรับว่า  ตอนแรกตนเองได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมหลวงปู่แสง 2 เคส แต่ไม่มีคลิปและหลักฐาน จึงได้ส่งแหล่งข่าวเข้าไปพิสูจน์ 2 ครั้ง 

ครั้งที่1 ส่งแหล่งข่าวไป แม่ชีมีการพูดว่า อาจจะมีการจับ แต่ไม่คิดว่าจะมีการจับแบบนั้น  ครั้งที่2 ส่งแหล่งข่าวไปเช่นเดิม แต่เนื่องจากแหล่งข่าวกลัว จึงให้ผู้สื่อข่าวหญิงช่องหนึ่งไปเป็นเพื่อน

ขณะนั้นไม่รู้ว่าหลวงปู่แสงป่วย แต่สังเกตุพฤติกรรมว่าทำไมพระพี่เลี้ยง แม่ชี ที่อยู่บริเวณนั้น ไม่ห้ามปราม  เชื่อว่ามาจากลูกศิษย์ รับรู้และเห็นทุกอย่าง แม้กระทั่งแม่ชี ด้วย ซึ่งคลิปที่เผยแพร่ออกมานั้น ไม่ใช่การจัดฉาก แต่ตนเองส่งทีมงานเข้าไปหาหลักฐานเท่านั้น 

ส่วนจะเข้าไปขอขมา"หลวงปู่แสง"หรือไม่นั้น ตนเองได้ขอโทษผ่านสื่อไปแล้ว เพราะทางนั้นไม่ต้อนรับ  ยืนยันว่า สื่อไม่ได้ร่วมมือกับตนเอง แต่ตนให้เข้าไปเป็นเพื่อนเอง เรื่องนี้ต้นสังกัดไม่ทราบเรื่อง  ขอสังคมอย่าโจมตีผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว  หากมองกลับกัน หากวันนี้ตนไม่ออกมาเปิดโปง หลวงปู่แสงจะตกเป็นเหยื่อไปอีกนานแค่ไหน พร้อมตั้งข้อสงสัยยอดเงินบริจาคไม่น่าจะมีเพียง57 ล้านบาทแน่นอน 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้ออกมาอัดคลิปวีดีโอ น้อมรับและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงยอมรับบทลงโทษจากต้นสังกัด เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่า เป็นบทเรียนหนักที่สุดในชีวิตของการเป็นผู้สื่อข่าวด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ