ข่าว

รวบหนุ่ม 26 เพิ่งพ้นคุกไม่นานย้อนกลับไปค้า ยาบ้า สุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมหาสารคาม รวบหนุ่ม 26 เพิ่งพ้นโทษ ข้อหายาเสพติด ไม่เข็ดย้อนกลับไปค้า "ยาบ้า" สุดท้ายไม่รอดโดนจับได้พร้อม "ยาบ้า" กว่า 2 พันเม็ด

13 พ.ค.2565    เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม นำโดย พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายธีระยุทธ  (สงวนนามสกุล) หรือเก่ง   อายุ 26  ปี  พร้อมด้วยของกลาง  ยาบ้า จำนวน 600 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง  และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยเอื้ออาทร 4   ต.ตลาด อ.เมือง  จ.มหาสารคาม 

 

 

 

 

 

 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา  พร้อมนำสอบสวนขยายผลก่อนนำตัวไปตรวจยึดยาบ้า ได้อีก จำนวน 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้ลำโพง ที่ตั้งอยู่ภายในห้องนอนของนายธีระยุทธ ที่ อู่ซ่อมรถยนต์ ใน ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น   จึงถูกควบคุมตัวไว้ในข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต “ 

 

รวบหนุ่ม 26 เพิ่งพ้นคุกไม่นานย้อนกลับไปค้า ยาบ้า สุดท้ายไม่รอด

 

โดยก่อนการจับกุมได้มีสายลับมาแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ว่า นายเก่ง  หรือ นายธีระยุทธ ซึ่งเคยถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด(ยาบ้า) มาก่อน และภายหลังได้พ้นโทษออกมา และยังมีพฤติการณ์ในการลักลอบนำยาเสพติด (ยาบ้า) มาทำการจำหน่ายอยู่อีก โดยนายธีระยุทธ มีบ้านพักอาศัยอยู่ในเขต จ.ขอนแก่น และสายลับสามารถที่จะทำการติดต่อเพื่อขอซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหาได้ โดยใช้การติดต่อกันทางโทรศัพท์มือถือ จึงทำการติดต่อเพื่อที่จะล่อซื้อยาบ้า และได้เสนอขายในราคา 9,000 บาท จึงได้นัดส่งมอบยาบ้าหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ตลาด อ.เมือง  จ.มหาสารคาม จึงถูกจับกุมก่อนขยายไปตรวจยึดยาบ้าอีกจำนวน 2,000 เม็ดเพิ่มที่ บ้านพักใน จ.ขอนแก่น 

 

 

รวบหนุ่ม 26 เพิ่งพ้นคุกไม่นานย้อนกลับไปค้า ยาบ้า สุดท้ายไม่รอด

 

 

 

 

โดยนายธีระยุทธ  ให้การว่า ก่อนหน้านี้ 3 วันได้ทำการติดต่อกับบุคคลที่อยู่ สปป.ลาว เพื่อขอรับยาบ้ามาทำการจำหน่าย โดยใช้การติดต่อทางเฟซบุ๊กซึ่งใช้ชื่อว่า “จอมยุทธ์ ฝั่งโขง” ต่อมาบุคคลซึ่งใช้เฟซบุ๊ก ดังกล่าวได้ให้เครือข่ายยาบ้าของตน นำยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด มามอบให้ที่บริเวณสถานีขนส่ง จ.ขอนแก่น ในราคา  50,000 บาท โดยจะให้ทยอยส่งเงินค่ายาบ้าให้ในภายหลัง

 

 

รวบหนุ่ม 26 เพิ่งพ้นคุกไม่นานย้อนกลับไปค้า ยาบ้า สุดท้ายไม่รอด

 

 

จากนั้นได้นำยาบ้าไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักและได้ทยอยนำยาบ้าที่ได้รับมาออกไปทำการจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปในเขต จ.ขอนแก่น โดยจะทำการจำหน่ายยาบ้าในราคา 3,000 บาท ต่อ ยาบ้า จำนวน 1 ถุง หรือ ยาบ้า 200 เม็ด และได้มีการล่อซื้อจับกุมดังกล่าว

 

พิเชษฐ ยากรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม

 

 

logoline