ข่าว

รอลงอาญา 2 ปี อดีตยูทูบเบอร์คนดังดีกรีเภสัชกร แพร่กามโรคคู่นอนทั้งที่รู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตยูทูบเบอร์-เภสัชกรเกาหลีใต้ ถูกตัดสินมีความผิดแพร่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ให้คู่นอน ทั้งที่รู้ตัวว่าติดเชื้ออยู่  

 

ศาลในเกาหลีใต้ตัดสินให้ พัค ซึง-จอง เภสัชกรและอดีตยูทูบเบอร์คนดัง  มีความผิดข้อหาละเมิดกฎหมายเภสัชกรรม  และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่เขาแพร่เชื้อไวรัสโรคเริม herpes type 2 ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แก่ผู้หญิงจำนวนหนึ่ง พร้อมกับสั่งลงโทษจำคุก 8 เดือน  แต่เนื่องจากจำเลยทำผิดครั้งแรก ไม่มีประวัติอาชญากรรม จึงให้รอลงอาญา 2 ปี  (โทษของยูทูบเบอร์รายนี้หมายถึง เขาจะติดคุก 8 เดือนหากทำผิดข้อหาเดิมภายใน 2 ปี)   

 

คิม มิน จู ผู้พิพากษาศาลเขตเวจองบู จ.คยองกี กล่าวว่า จำเลยเป็นเภสัชกร ย่อมรู้ดีว่าเป็นการกระทำโดยเจตนา  จำเลยมีเชื้อไวรัส HSV-2 และเหยื่อแสดงอาการของโรค  จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะปฏิเสธว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

 

 

รอลงอาญา 2 ปี อดีตยูทูบเบอร์คนดังดีกรีเภสัชกร แพร่กามโรคคู่นอนทั้งที่รู้ ภาพ facebook/야나두 

 

พัค ซึง-จอง  เคยเป็นยูทูบเบอร์ที่ให้ความรู้เรื่องยา มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนด้วยทักษะในการพูดและหน้าตา และยิ่งโด่งดังหลังไปร่วมรายการบันเทิงหลายรายการ รวมถึง “My Little Television”ทางช่อง MBC  เมื่อปี 2562  ก่อนเผชิญเรื่องอื้อฉาว เหยื่อรายแรกออกมากล่าวหาในเดือนเมษายน  2563 ว่ายูทูบเบอร์ดังปฏิเสธใช้ถุงยางอนามัยระหว่างมีเพศสัมพันธ์ทั้งที่เธอร้องขอ เวลาต่อมา เธอรู้สึกไม่สบาย ไปพบแพทย์จึงพบว่าติดเชื้อไวรัส HSV-2

 

หลังจากเรื่องราวของเธอเริ่มสะพัดในโลกออนไลน์  ผู้เสียหายรายที่ 2 และ 3 ก็ตามมา จากนั้น พัค ซึง จอง ก็หายหน้าหายตาไปจากช่องยูทูบ ขณะที่ผู้เสียหายตัดสินใจยื่นฟ้องเอาผิดเภสัชกรคนดัง ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน 

 

ที่มา koreaboo

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ