ข่าว

พักผ่อน "ล่องแก่ง" ชมดอกกระดิ่งนางฟ้า เที่ยวเดือนนี้ที่ จ.สตูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอกกระดิ่งนางฟ้า" เป็นไม้มงคล ออกดอกเป็นพวง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รูปทรงคล้ายกระดิ่งจึงเรียกว่ากระดิ่งนางฟ้า

วันที่ 13 พ.ค.65 เริ่มการท่องเที่ยววันหยุดยาวที่จังหวัดสตูลแล้ว นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวล่องแก่งวังสายทอง พื้นที่ชุมชนบ้านวังนาใน ม.10 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล เพื่อชมดอกกระดิ่งนางฟ้า ที่กำลังบานสะพรั่ง 2 ฝั่งคลองลำโลน ซึ่งเป็นคลองที่ใช้ล่องแก่ง

 

โดยระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร จะมีต้นกระดิ่งนางฟ้าที่กำลังบานเต็มต้น อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศล่องแก่งคึกคักอย่างมาก ก่อนที่ดอกกระดิ่งนางฟ้าจะร่วงหมดในเดือนนี้

พักผ่อน "ล่องแก่ง" ชมดอกกระดิ่งนางฟ้า เที่ยวเดือนนี้ที่ จ.สตูล

 

โดยที่ภูผาแดงโฮมสเตย์ นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้มาจองที่พักเพื่อมาท่องเที่ยวล่องแก่ง ซึ่งก่อนการล่องแก่งนักท่องเที่ยวได้พากันไปชมวิถีชีวิตของชาวมานิ หรือซาไก ซึ่งถือเป็นกลุ่มสุดท้าย ที่อาศัยอยู่และยังคงใช้ชีวิตตามวิถีดั้งเดิม คือยังคงใช้ทับ แทนการสร้างบ้าน

 

จากนั้นก็จะไปล่องแก่ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยที่มาตั้งแคมป์กางเต้นท์อยู่บริเวณต้นน้ำ และใช้เรือคายัค ล่องแก่งลงไปจุดหมายปลายทาง หากชอบการผจญภัยมากก็จะล่องไปจนถึงปากถ้ำเจ็ดคต ซึ่งมีความสวยงามและผ่านแก่งต่างๆ 

 

โดยเฉพาะช่วงนี้ ความพิเศษคือ ต้นกระดิ่งนางฟ้า ดอกกำลังบานเต็มต้น ซึ่งกระดิ่งนางฟ้านั้นถือเป็นไม้มงคล ออกดอกเป็นพวง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รูปทรงคล้ายกระดิ่งจึงเรียกว่ากระดิ่งนางฟ้า

 

พักผ่อน "ล่องแก่ง" ชมดอกกระดิ่งนางฟ้า เที่ยวเดือนนี้ที่ จ.สตูล

 

นางฐิติชญาฮ์ ช่วยแก้ว ผู้บริหารภูผาแดงโฮมสเตย์ & ล่องแก่งสตูล กล่าวว่า กระดิ่งนางฟ้า จะเริ่มบานตั้งแต่เดือน มี.ค.-พ.ค. 65 มี 4 สี คือชมพู ขาว เหลือง และสีครีม ซึ่งการล่องแก่งชมกระดิ่งนางฟ้าที่ชุมชนบ้านวังนาใน จะสามารถมาดูได้ไม่เกินเดือนพฤษภาคม ก่อนดอกจะร่วงหมดต้น แต่การล่องแก่งนั้น สามารถล่องได้ทั้งปี ระยะทาง 10 กิโลเมตร จะมีต้นกระดิ่งนางฟ้าที่ขึ้นอยู่ริม 2ฝั่งคลองลำโลน 

 

โดยขณะนี้กำลังบานสะพรั่งสวยงามอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถมาแบบวันเดย์ทริปพร้อมอาหาร 1 มื้อ หรือมาพักค้างคืน หรือจะมาล่องแก่ง นำอาหารมารับประทานเองก็ได้ ซึ่งช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวโซนภาคใต้ และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้ามาเที่ยวกันอย่างคึกคัก

 

พักผ่อน "ล่องแก่ง" ชมดอกกระดิ่งนางฟ้า เที่ยวเดือนนี้ที่ จ.สตูล

 

คอดีเย๊าะ เงินเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ