ข่าว

งูเหลือมคืบคลานจะกินเป็ด คนเห็นทนไม่ได้ปากิ่งไม้ช่วย ใช่เรื่องไหม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลจากสิงคโปร์  งูเหลือมเลื้อยตามหลังเป็ดจ้องงาบ หญิงใจดีทนไม่ได้ร้องตะโกน-ปากิ่งไม้ช่วย เจอชาวเน็ตรุมสวด 

 

 

ผู้ใช้ TikTok  ที่ใช้ชื่อ Sister Ma  โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เธอประสบขณะไปเดินป่ากับครอบครัวในอุทยานธรรมชาติ Bukit Timah เมื่อวันที่ 8 พ.ค.  งูขนาดใหญ่ตัวหนึ่งที่น่าจะเป็นงูเหลือม กำลังเลื้อยเงียบ ๆ ตามหลังเป็ดอยู่ในทางระบายน้ำ   ก่อนที่เป็ดจะกลายเป็นอาหารมื้อต่อไปของงูตัวนี้  เสียงผู้หญิงและเด็ก ๆ ร้องตะโกนโหวกเหวกให้เป็ดหนีไป  แต่ดูเหมือนเป็ดขาวก็ยังเดินด้วยอัตราเร็วเท่าเดิมโดยไม่รู้ว่าอันตรายอยู่ข้างหลัง  กระทั่งใกล้เข้าไปทุกที  สตรีคนหนึ่งก็ก้าวเข้าไปใกล้แล้วปากิ่งไม้ไล่ผู้ล่า จนมันเปลี่ยนใจเลื้อยกลับมาอีกทางและหนีหายไปในที่สุด  เสียงคนอัดคลิปที่คาดว่าเป็น Sister Ma พูดว่า “ปาโดนงูแล้ว” “เป็ดรอดแล้ว”  

 

 

 

@3344520ma

周末陪家人武吉知马山徒步中,从蛇口中,解救了一只白白胖胖的🦆

♬ 原聲 - 新加坡马姐

 

 

คลิกชมคลิป TikTok/  3344520ma 新加坡马姐

 

แม้ว่า  Sister Ma และครอบครัวของเธอแค่อยากช่วยชีวิตเป็ด  แต่การกระทำด้วยเจตนาดีของพวกเธอกลับเรียกเสียงวิจารณ์ขรมจากบรรดาผู้ชมคลิป  เพราะมองว่าเป็นการแทรกแซงธรรมชาติโดยไม่จำเป็นเลย  

 

 

งูเหลือมคืบคลานจะกินเป็ด คนเห็นทนไม่ได้ปากิ่งไม้ช่วย ใช่เรื่องไหม (คลิป)

 

“ธุระไม่ใช่ อย่ายุ่งกับครรลองธรรมชาติ”  หนึ่งในความเห็นที่มีผู้กดถูกใจกว่า 1,100  ชาว TikTok อีกหลายคนก็แสดงความเห็นคล้ายกัน ว่า อย่ารบกวนธรรมชาติ!  "งูก็ต้องกินเหมือนกันนะ...นี่มันสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ" “ทีคุณยังคิดได้ทุกอย่าง แล้วงูจะกินเป็ดไม่ได้หรือไง”   บางคนเหน็บว่านี่อาจเข้าข่ายปากว่าตาขยิบ  “หลังเดินป่าแล้ว มื้อกลางวันของพวกเขาอาจเป็นข้าวหน้าเป็ดย่างก็ได้”  

logoline